Đà Nẵng là Thành phố xanh quốc gia Việt Nam năm 2018

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
31/08/2018 10:20 GMT+7

Đà Nẵng cùng 21 thành phố khác (22 quốc gia) đạt danh hiệu 'Thành phố xanh quốc gia năm 2018' do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) bình chọn.

Ngày 31.8, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức lễ công bố danh hiệu “Thành phố xanh quốc gia năm 2018”. Đây là danh hiệu do WWF bình chọn vào tháng 7.2018.
Danh hiệu này cho phép Đà Nẵng cùng 21 thành phố khác trên thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi "Thành phố xanh quốc tế" để chọn ra một TP xuất sắc đạt giải "Thành phố xanh toàn cầu".
Đà Nẵng đã triển khai nhiều sáng kiến tập trung vào năng lượng sạch, như: lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời, sử dụng xăng sinh học, đặc biệt một nhà máy chế biến rác thải đô thị thành năng lượng đang được khởi xướng xây dựng; hay phát triển giao thông xanh như dự án xe buýt nhanh, đi xe chung; và phát triển hệ thống xử lý nước thải trên toàn TP…
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết từ năm 2008, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành đề án “Xây dựng Đà Nẵng - TP môi trường”, trong đó các mục tiêu, tiêu chí đề án cũng đã tính đến mục tiêu “Thành phố xanh” mà quốc tế đang hướng đến.
Chương trình Thành phố xanh quốc tế là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Năm 2018 có 132 thành phố đến từ 23 quốc gia trên thế giới dự thi Thành phố xanh quốc tế, trong đó Việt Nam có 3 thành phố tham gia là Đà Nẵng, Đông Hà và Hội An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.