Đà Nẵng kiến nghị tiêu hủy ‘xe mù’

10/11/2015 20:00 GMT+7

(TNO) "Xe mù" trị giá khoảng 800.000 đồng, khi bị xử phạt 2 triệu đồng, người dân “bỏ của”. Sau đó, công an làm thủ tục giám định rồi đem ra bán đấu giá. Người mua trúng số xe này sẽ tân trang để bán ra thị trường và tạo nên vòng luẩn quẩn.

(TNO) "Xe mù" trị giá khoảng 800.000 đồng, khi bị xử phạt 2 triệu đồng, người dân “bỏ của”. Sau đó, công an làm thủ tục giám định rồi đem ra bán đấu giá. Người mua trúng số xe này sẽ tân trang để bán ra thị trường và tạo nên vòng luẩn quẩn.

Phải có cơ chế tiêu hủy những “xe mù” để không còn tình trạng loại xe này tham gia giao thông - Ảnh: Hoàng SơnPhải có cơ chế tiêu hủy những “xe mù” để không còn tình trạng loại xe này tham gia giao thông - Ảnh: Hoàng Sơn
Chiều nay, 10.11, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, qua 1 tháng (từ ngày 10.10 đến ngày 10.11) ra quân xử lý “xe mù”, lực lượng đã tạm giữ tổng cộng 59 chiếc.
Đại tá Ngọc cho hay, “xe mù” là loại xe máy vi phạm các lỗi như: không gương chiếu hậu, không đèn chiếu sáng, không đèn tín hiệu, không giấy chứng nhận đăng kiểm, không biển kiểm soát...
Ngoài vi phạm các lỗi về đảm bảo an toàn kỹ thuật “xe mù” cũng mắc thêm các lỗi chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe tự chế - Ảnh chụp trên đường Trường Chinh, TP.Đà Nẵng vào chiều 10.11: Hoàng Sơn
Theo ông Ngọc, đây là loại xe không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe quá niên hạn sử dụng nên khi tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm. Dù vậy, để xử lý triệt để “xe mù” vẫn gặp nhiều khó khăn do hiện vẫn chưa có cơ chế tiêu hủy.
Đại tá Ngọc lấy dẫn chứng: chẳng hạn, khi bị xử phạt 2 triệu đồng, trong khi giá trị chiếc xe khoảng 800.000 đồng dẫn đến việc nhiều người dân “bỏ của”. Sau đó, lực lượng công an làm thủ tục thanh lý “xe mù”. Đơn vị liên quan sẽ tiến hành giám định từng xe rồi sau đó đem ra đấu giá. Cũng theo đại tá Ngọc, trong năm 2015, sẽ có 133 chiếc “xe mù” được bán hóa giá.
Theo đại tá Lê Ngọc, cần có cơ chế tiêu hủy “xe mù” mới ngăn được tình trạng loại xe này trở lại đường phố - Ảnh: Hoàng SơnTheo đại tá Lê Ngọc, cần có cơ chế tiêu hủy “xe mù” mới ngăn được tình trạng loại xe này trở lại đường phố - Ảnh: Hoàng Sơn
“Người mua trúng số xe này rồi sẽ tân trang để bán ra thị trường. Người có nhu cầu mua lại cũng với nhưng chiếc xe đó, tạo nên vòng luẩn quẩn. Do cơ chế chưa chặt chẽ nên 'xe mù' vẫn ra đường”, ông Ngọc nói và khẳng định, cần phải có cơ chế tiêu hủy những “xe mù” để không còn tình trạng loại xe này tham gia giao thông.
Ông Ngọc cho biết thêm, mới đây, tại cuộc họp giao ban với Cục CSGT (C67), ông đã có kiến nghị vấn đề này. Sắp tới, PC67 sẽ có văn bản gửi C67 và các đơn vị liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.