Đà Nẵng kiến nghị thu tiền xét nghiệm Covid-19 một số trường hợp

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/09/2020 08:41 GMT+7

UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã có công văn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và kiến nghị thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19 .

Ngày 9.9, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã có công văn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và kiến nghị thu phí dịch vụ xét nghiệm (XN) Covid-19
Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ Đà Nẵng đến các địa phương, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” (phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội), UBND TP đề nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP.Đà Nẵng đến các địa phương; kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo XN Covid-19 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà địa phương nơi đến yêu cầu phải có kết quả XN âm tính với SARS-CoV-2.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 9.9: Thêm 5 Bệnh nhân nhập cảnh về từ Ukraina

Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Sở Y tế tham mưu, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 (BCĐ) về những biện pháp phòng, chống dịch mà Đà Nẵng đã thực hiện trong thời gian qua, kiến nghị BCĐ có hướng dẫn cụ thể cho các tỉnh, thành trên cả nước triển khai các biện pháp đối với người dân đến từ TP.Đà Nẵng một cách thống nhất, đảm bảo quy định và việc thực hiện XN dịch vụ đối với các trường hợp cần thiết. TP cũng có văn bản về việc thay đổi quy định thời gian tổ chức lễ tang, cho phép kéo dài không quá 48 giờ đối với trường hợp người tử vong không liên quan Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.