Đà Nẵng khuyến cáo không nên vào, ra cảng cá Thọ Quang khi đang dừng hoạt động

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/07/2021 19:54 GMT+7

Chính quyền Đà Nẵng khuyến nghị các phương tiện không vào, ra âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (TP.Đà Nẵng) trong thời gian dừng hoạt động để chống dịch Covid-19 .

Chiều 26.7, UBND TP.Đà Nẵng cho biết Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa có văn bản giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phòng, chống dịch chặt chẽ đối với người, phương tiện vào, ra âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Cảng cá lớn nhất miền Trung trước giờ đóng cửa vì Covid-19

Theo chỉ đạo của ông Hồ Kỳ Minh, ngành chức năng khuyến nghị các phương tiện không vào, ra âu thuyền và cảng cá Thọ Quang trong thời gian dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.
Ông Hồ Kỳ Minh giao Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng chỉ đạo Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang sắp xếp, bố trí nơi neo đậu riêng cho các tàu vào âu thuyền theo mức độ nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và tổ chức phương án bốc xếp, tháo dỡ hàng hóa cho các tàu này đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
Các ngành cần khẩn trương xây dựng phương án lưu trữ, lưu thông hàng hóa trong điều kiện dịch Covid-19 và tạm dừng hoạt động của cảng cá lớn nhất miền Trung; lấy ý kiến tham gia của các địa phương, đơn vị và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu xây dựng phương án cho cảng cá Thọ Quang hoạt động trở lại trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 sau thời gian dừng hoạt động.

Bản tin Covid-19 ngày 26.7: Cả nước thêm 7.882 ca, TP.HCM phạt không nương tay với người vi phạm

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở cảng cá Thọ Quang, tính đến ngày 26.7 đã phát hiện 39 ca, riêng trong kỳ báo cáo ngày 26.7, phát hiện 20 ca. Trong đó, 20 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang (có 7 ca ở Quảng Ngãi), 19 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang (1 ca bán cá ở chợ Nam Ô, 1 ca bán ở chợ Đầu Mối, 1 ca bán ở chợ Quang Thành).
Như Thanh Niên đã thông tin, theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, kể từ 15 giờ ngày 26.7, cảng cá Thọ Quang, cảng cá lớn nhất miền Trung, tạm dừng hoạt động trong 7 ngày để kiểm soát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.