Đà Nẵng: Không có chuyện cựu lãnh đạo quận Liên Chiểu 'đi nước ngoài về nhưng không cách ly'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/04/2020 15:44 GMT+7

Sáng 1.4, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) cho biết, tin đồn 'vợ chồng một cựu lãnh đạo quận đi nước ngoài về nhưng không thực hiện cách ly tập trung' là không có cơ sở.

Trước đó, xuất hiện tin đồn vợ chồng một cán bộ hưu trí, là cựu lãnh đạo quận Liên Chiểu, đi Úc thăm thân nhân, nhưng ngay khi từ Úc về Việt Nam đã về thẳng nhà ở Liên Chiểu, không thực hiện cách ly tập trung.
Sáng 1.4, lãnh đạo UBND Liên Chiểu khẳng định địa phương đã kiểm tra, xác định vị cựu lãnh đạo quận cùng vợ về nước trước ngày có quy định cách ly tập trung những người về từ nước ngoài. Hai vợ chồng vị này đã được cấp giấy xác nhận kiểm dịch y tế, đồng thời có thông báo đến cơ quan chức năng của quận.
Trao đổi với PV Thanh Niên, vị cựu lãnh đạo quận Liên Chiểu này cho biết, vợ ông đi Úc cách đây 2 tháng thăm người thân, khoảng giữa tháng 3, ông cũng sang Úc để thăm nom đồng thời đón vợ về.
“Vợ chồng tôi từ Úc về sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM ngày 20.3, được kiểm tra thân nhiệt, kết quả bình thường, chúng tôi làm đầy đủ thủ tục kê khai, có giấy tờ kiểm dịch đầy đủ, khi về đến địa phương ở Liên Chiểu, tôi cũng đã nộp các giấy tờ này cho cơ quan y tế của quận”, vị này nói.
Cựu lãnh đạo quận Liên Chiểu này cũng khẳng định theo quy định tất cả người nhập cảnh từ 0 giờ ngày 21.3 thực hiện tổ chức cách ly tập trung, trong khi gia đình ông nhập cảnh về Việt Nam từ 20.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.