Đà Nẵng: Kho sơn cháy dữ dội, nhiều tiếng nổ phát ra như bom

29/11/2018 20:58 GMT+7

Cháy lớn tại kho chứa sơn trong Khu công nghiệp Hòa Cầm (TP.Đà Nẵng). Cột khói bốc cao hàng trăm mét kèm nhiều tiếng nổ như bom.

Kho sơn cháy nổ như bom trong khu công nghiệp
Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29.11, một bảo vệ nghe tiếng nổ lớn và phát hiện lửa bốc ra nghi ngút từ kho chứa sơn của Công ty TNHH Hà Hưng (Đường số 9 KCN Hòa Cầm, P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).
Các bảo vệ cố gắng dùng bình chữa cháy mini dập lửa, nhưng bất thành.
Thông tin ban đầu, do chất cháy là dung môi phục vụ pha chế sơn PU nên vụ cháy đã nhanh chóng lan ra toàn bộ kho xưởng rộng cả ngàn m2, kèm nhiều tiếng nổ như bom.
Đám cháy quá lớn khiến Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng phải điều động toàn bộ lực lượng đến hiện trường dập lửa ẢNH: HUY ĐẠT
Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng phải huy động toàn bộ lực lượng PCCC các quận huyện Hòa Vang, Cẩm Lệ, Thanh Khê…tăng cường chi viện với hơn 30 xe PCCC, gần 200 cán bộ chiến sĩ, đến hiện trường dập lửa.
Hơn 2 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 19 giờ 30 ngày 29.11, đám cháy vẫn chưa được dập tắt ẢNH: HUY ĐẠT
Theo Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Cẩm Lệ, bên trong nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 chứa đầy sơn, dung môi nên không thể cứu vãn thiệt hại, rất may không có thương vong trong vụ cháy.
Cảnh sát PCCC đã phải điều động thêm xe chữa cháy chuyên dụng của sân bay Đà Nẵng đến tham gia dập lửa ẢNH: HUY ĐẠT
Đến 19 giờ 30 cùng ngày (29.11), đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Hiện lực lượng PCCC vẫn tiếp tục ngăn cháy lan tại hiện trường.
Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng tiếp tục huy động thêm xe chữa cháy của sân bay quốc tế Đà Nẵng, xe bồn chở nước của Công ty Cây xanh Đà Nẵng đến hiện trường để tham gia chữa cháy.
Đơn vị quản lý KCN Hòa Cầm "bất ngờ" về kho sơn
Theo đại diện Công ty CP Đầu tư KCN Hòa Cầm (Hoacamizi), đơn vị quản lý KCN có mặt tại hiện trường, hiện lực lượng chức năng cũng chưa rõ chủ kho sơn, bởi đơn vị rất bất ngờ khi vị trí nhà xưởng là của Công ty CP Licogi 10, vốn làm xưởng sửa chữa đại tu xe máy, thiết bị và sản xuất cửa nhôm kết cấu.
Nhà xưởng kho sơn có thể do Công ty Licogi 10 cho thuê lại Ảnh: N.T
Tuy nhiên, có khả năng do sản xuất khó khăn, Licogi 10 đã cho thuê lại nhưng không thông qua Hoacamizi nên Ban quản lý KCN không nắm được hoạt động của đơn vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.