Đà Nẵng: Khó khắc phục hậu quả do giao hơn 7.000 m2 đất thiếu thủ tục

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
18/03/2021 18:08 GMT+7

Ngày 18.3, Công ty phát triển và khai thác hạ tầng KCN (Daizico, thuộc BQL Khu công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng) có báo cáo thực hiện kết luận về thiếu sót trong giao hơn 7.000 m 2 đất.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Thanh tra TP.Đà Nẵng thanh tra, kết luận có nhiều thiếu sót trong giao, quản lý sử dụng, thu tiền đất, sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng tại khu đất đường số 2 KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Theo Daizico, năm 2004 đã giao khu đất trên cho Trung tâm giới thiệu việc làm KCN sử dụng nhưng không lập thủ tục bàn giao đất thực tế, đây là thiếu sót của lãnh đạo và các bộ phận, cá nhân, nhưng tất cả đã nghỉ việc, nên Daizico chấn chỉnh rút kinh nghiệm.
Trung tâm này cho Công ty CP Năng lượng Hoàng Đạo và DNTN Thương mại - Dịch vụ Dũng Hoàng thuê lại đất. Tuy nhiên hiện Trung tâm giới thiệu việc làm KCN đã sáp nhập vào Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
Về việc Daizico chưa quyết liệt xử lý tháo dỡ, di dời 2 công ty trên, Daizico thừa nhận do không có ràng buộc pháp lý với 2 công ty, không có hợp đồng thuê lại đất nên không thể kiện ra tòa để thu hồi đất.
Cũng do cho doanh nghiệp thuê đất mà không có pháp lý sử dụng đất, nên mặc dù DNTN Dũng Hoàng hoạt động trái ngành nghề (gỗ pallet nguy cơ cháy nổ), nhưng Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cũng không thể kiểm tra, xử phạt để chấm dứt hoạt động cho thuê trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.