Đà Nẵng khen thưởng đội bảo vệ biển bắt nhóm trộm tài sản của du khách

An Dy
An Dy
18/12/2019 21:37 GMT+7

Ngày 18.12, Sở Du lịch Đà Nẵng khen thưởng các thành viên bảo vệ biển, đã truy bắt băng trộm cắp, bảo vệ tài sản của du khách.

Bốn thành viên của Đội Quản lý trật tự du lịch (Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) là các ông Phan Thanh Trinh, Dương Quang Huy, La Văn Mua và bà Lê Thị Ý Linh đã được Sở Du lịch Đà Nẵng khen thưởng trong công tác phòng chống tội phạm tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.
Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, tại khu vực biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng) có một nhóm băng nhóm bụi đời gồm 4 thanh thiếu niên ở Lâm Đồng, Khánh Hòa bỏ học, đến lập nhóm trộm tài sản của du khách nước ngoài. Nhóm này chuyên theo dõi du khách nước ngoài để tài sản trên bờ khi xuống tắm biển để thực hiện hành vi trộm cắp.
Vào sáng 25.10, băng bụi đời này theo dõi ông Yang Yuanhua (38 tuổi, ngụ Quảng Đông, Trung Quốc) xuống bãi biển Mỹ Khê (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà). Thấy ông Yang bỏ ba lô trên bãi biển, cả nhóm mật phục, chờ du khách Trung Quốc này quay lưng đi xuống tắm biển liền chạy đến lấy ba lô, bên trong có ngoại tệ, giấy tờ quan trọng.
Tuy nhiên, hành vi của nhóm băng đảng này không thoát khỏi sự cảnh giác của Đội Quản lý trật tự du lịch, và bị các thành viên trong đội mật phục, truy đuổi, bắt giao nộp cho Công an Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) xử lý. Trước đó, băng nhóm này cũng đã nhiều lần cạy cửa ô tô đậu ở khu vực biển Đà Nẵng để trộm tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.