Đà Nẵng khẩn trương xử lý xác tàu nát trên sông Hàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/03/2018 19:38 GMT+7

Ngày 19.3, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản đề nghị UBND Q.Hải Châu khẩn trương phối hợp xử lý xác một con tàu nát nằm bên sông Hàn.

Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, xác tàu ĐNa 0484 nằm tại bãi đất ở góc đường Bạch Đằng nối dài và đường dẫn cầu Trần Thị Lý phía tây sông Hàn, đã mục nát phần thân gỗ, đặt biệt là phía mũi tàu, gây mất mỹ quan đô thị. 

Nằm tại vị trí đẹp của sông Hàn, xác con tàu nát đang gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị ẢNH: HOÀNG SƠN

Hiện con tàu đã nghiêng sang một bên. Hàng ngày có nhiều người dân và trẻ em trèo lên tàu để câu cá, vui chơi, rất nguy hiểm vì xác tàu nát này có thể đổ sập bất kỳ lúc nào.

Phần thân tàu mục nát có thể đổ sập gây nguy hiểm ẢNH: HOÀNG SƠN

Liên quan đến xác tàu này, ngày 8.1, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn giao UBND Q.Hải Châu chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đề xuất việc hỗ trợ kinh phí để chủ tàu ĐNa 0484 xử lý xác tàu.

Ngày 5.3, UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định bổ sung vào mục tiêu năm 2018 cho ngân sách quận để hỗ trợ chủ tàu ĐNa 0484 xử lý xác tàu, trả cảnh quan lại cho khu vực sông Hàn.

Dù đã được ngành chức năng đề nghị xử lý nhưng đến nay UBND Q.Hải Châu vẫn chưa tiến hành xử lý xác tàu nát ẢNH: HOÀNG SƠN

Tiếp đó, ngày 9.3, Sở Tài chính TP.Đà Nẵng có công văn bổ sung có mục tiêu cho ngân sách Q.Hải Châu theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng. “Căn cứ các nội dung nêu trên, Sở GTVT đề nghị UBND Q.Hải Châu khẩn trương phối hợp chủ tàu ĐNa 0484 để tiến hành các bước xả bản theo đúng chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng”, Sở GTVT Đà Nẵng thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.