Đà Nẵng khai trừ 5 đảng viên liên quan đến vụ án Vũ 'nhôm'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/06/2021 18:44 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên bằng hình thức khai trừ Đảng do có liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm').

Ngày 17.6, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII.
Theo báo cáo, trong giai đoạn 2016 - 2020, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thành lập 47 đoàn kiểm tra, giám sát đối với 50 tổ chức đảng, 28 đảng viên trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng.
Trong giai đoạn đã nêu, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý và tham mưu cấp thẩm quyền xử lý kỷ luật 1 tổ chức đảng và 34 đảng viên vi phạm. Nội dung chủ yếu là vi phạm những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, kê khai tài sản, viết và đăng tin bài trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, bịa đặt, không đúng với quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định về đất đai, nhà ở.
Trong số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 3 đảng viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; 1 đảng viên có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
Đáng chú ý, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 5 đảng viên.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, cần gắn việc thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị với các nhiệm vụ chính trị của TP, nhất là trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP, Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
“Trong đó, lựa chọn những việc quan trọng, cần thiết, những việc nổi cộm, bức xúc, những việc mà nhân dân đặc biệt quan tâm để tập trung tổ chức xử lý, giải quyết có kết quả, tránh tình trạng hình thức, chung chung”, ông Quảng nói.
Trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 05 và Kết luận số 01, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phải gắn chặt với các quy định của Trung ương, Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, phê phán những cán bộ, đảng viên không dám nói, không dám hành động, thủ hòa, an phận, nhất là tâm lý “sợ sai”, “sợ trách nhiệm” đang tồn tại trong đội ngũ cán bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.