Đà Nẵng: H.Hòa Vang thực hiện cách ly xã hội từ 13 giờ 28.7

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/07/2020 11:25 GMT+7

Bên cạnh 6 quận nội thành của TP. Đà Nẵng , H.Hòa Vang sẽ thực hiện cách ly xã hội từ 13 giờ 28.7 để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 28.7, UBND TP.Đà Nẵng ban hành công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, áp dụng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
H.Hòa Vang sẽ bắt đầu thực hiện cách ly xã hội từ 13 giờ ngày 28.7, thời gian cách ly là 14 ngày. Cụ thể, gia đình cách ly với gia đình; thôn cách ly với thôn; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Người dân sống trong khu vực bị phong tỏa ở Đà Nẵng nói gì?

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu UBND H.Hòa Vang chủ trì, phối hợp lực lượng công an giám sát và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (vì phạm: không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay...).

H.Hòa Vang phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND H.Hòa Vang trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về việc hiệu quả triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các nội dung đã chỉ đạo.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Trước đó và tối 28.7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 11 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong số này có 3 ca có địa chỉ tại các xã Hòa Châu, Hòa Phú và Hòa Khương của H.Hòa Vang. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định cách ly xã hội đối với huyện Hòa Vang.

Người dân sống trong khu vực bị phong tỏa ở Đà Nẵng nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.