Đà Nẵng hạn chế tối đa' tiếp đoàn nước ngoài đến từ vùng có dịch Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/02/2020 13:54 GMT+7

Đà Nẵng tăng cường công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (Covid-19)

Hạn chế cho công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài

Ngày 12.2, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành công văn tăng cường công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.
Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài của công chức, viên chức, người lao động để tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm các chuyến đi đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt đến ngày 30.4.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị hạn chế cho phép công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài đến trước ngày 30.4 về việc cá nhân, trừ trường hợp thật sự cấp thiết.

WHO kêu gọi thế giới xem virus corona là “kẻ thù chung số 1“

Đối với các đoàn khách nước ngoài đến làm việc thuộc thẩm quyền cho phép của UBND TP.Đà Nẵng, các cơ quan, đơn vị xem xét tính cần thiết và phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Sở Y tế để tham mưu UBND TP.Đà Nẵng trong việc đón tiếp khách nước ngoài.
“Các cơ quan, đơn vị hạn chế tối đa việc đón tiếp và làm việc với các đoàn khách nước ngoài đến từ những vùng có dịch (Covid-19) theo công bố cập nhật của Bộ Y tế. Trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức đón tiếp, các cơ quan, đơn vị phải thông báo cho Sở Ngoại vụ thông tin khách nước ngoài, quốc tịch, nơi xuất phát trước khi đến Việt Nam, và kịp thời trao đổi Sở Y tế về các vấn đề liên quan đến phòng dịch”, công văn nêu.

Tạm hoãn cấp phép và tổ chức hội nghị 

UBND TP.Đà Nẵng cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị làm việc tại Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng thực hiện việc tiếp và làm việc với khách nước ngoài tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà; không tiếp khách nước ngoài tại tầng làm việc của đơn vị.
Các đơn vị cung cấp thông tin về khách nước ngoài, quốc tịch, nơi xuất phát trước khi đến Việt Nam cho Ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ để phối hợp quản lý việc ra vào của khách nước ngoài.

Chuyên gia dịch SARS: Virus corona có thể đạt đỉnh dịch vào tháng 2.2020

Đáng chú ý, để phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tạm hoãn việc cấp phép và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn cho đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.
Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng thông báo cho các đơn vị tổ chức những hội nghị, hội thảo quốc tế đã được UBND TP.Đà Nẵng cấp phép về việc tạm hoãn tổ chức. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp phép tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.