Đà Nẵng gỡ bỏ 8 chốt kiểm soát ra vào thành phố sau 46 ngày

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
14/09/2020 13:52 GMT+7

Sau 46 ngày làm nhiệm vụ chốt chặn tại các vị trí cửa ngõ ra vào TP. Đà Nẵng , 8 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 được gỡ bỏ bắt đầu từ chiều 14.9.

Ngày 14.9, Công an TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi Phòng CSGT, Phòng CSCĐ, Công an các quận, huyện ngừng nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra, vào TP.
Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận, huyện thu gom các trang thiết bị và dọn dẹp tại các chốt kiểm dịch y tế.
Ngoài ra, yêu cầu công an quận, huyện chỉ đạo công an phường, xã, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng cơ sở (bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố...) quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân VN cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 13.9: Thêm 3 ca mắc mới về từ Nga

Trả lời Thanh Niên, trung tá Đinh Văn Hùng, Đội trưởng Đội tổng hợp Công an Q.Liên Chiểu cho hay, lực lượng tại 2 chốt kiểm soát trên địa bàn sẽ ngừng nhiệm vụ bắt đầu từ 14 giờ ngày 14.9.
Trước đó, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đã có quyết định thành lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào TP, có hiệu lực kiểm soát từ ngày 31.7.
Theo đó, nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào TP.Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt. Các trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ cương quyết xử lý, ngăn chặn không cho vào TP.

Đà Nẵng chuẩn bị "5K" đón học sinh đến trường sau “cơn bão” Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.