Đà Nẵng giáng chức hàng loạt cán bộ Sở GTVT

06/07/2016 20:15 GMT+7

Mặc dù Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng chủ trương tạm dừng cấp phép mới các đơn vị kinh doanh taxi, nhưng Sở GTVT vẫn làm trái.

Chiều 6.7, Tổ công tác thông tin báo chí TP.Đà Nẵng cho biết, UBND TP vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc giám đốc và phó giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải vì để xảy ra sai phạm khi cấp phép hoạt động cho hãng taxi Hải Vân (thuộc Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng, có trụ sở tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 14.6.2014, UBND TP.Đà Nẵng có công văn cho phép công ty đã nêu được kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi (thương hiệu taxi Hải Vân) trên địa bàn với số lượng xe ban đầu là 100 xe.

Theo nội dung điểm 5, điều 1 (Quyết định số 6046/QĐ-UBND ngày 27.7.2012) của UBND TP “việc phát triển số lượng xe taxi phải thực hiện theo đúng chấp thuận phê duyệt, thời hạn cho phép không quá 1 năm, nếu quá thời hạn cho phép đầu tư (cấp chỉ tiêu) mà doanh nghiệp không đầu tư đủ số chỉ tiêu cho phép thì văn bản chấp thuận hết hiệu lực, nhằm hạn chế xin đầu tư ảo”.

Taxi Hải Vân hiện đang hoạt động tại địa bàn TP.Đà Nẵng ẢNH: HOÀNG SƠN

Căn cứ theo quyết định này, đến ngày 14.6.2015, chủ trương cho phép đầu tư xe taxi của Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, ngày 23.10.2015, Sở GTVT Đà Nẵng lại cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho đơn vị này.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp ngày 17.12.2015, UBND TP chỉ đạo các đơn vị taxi tiếp tục thay thế các xe đã xuống cấp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Các đơn vị chưa đầu tư đủ số lượng xe cho phép, khẩn trương bổ sung, thay thế đủ số lượng xe như đã cam kết, hạn cuối đến tháng 6.2016.

Trong khi đó, hãng taxi Hải Vân thực hiện sai quy định, không thuộc đối tượng điều chỉnh của kết luận này vẫn được Sở GTVT cho phép gia hạn và đưa vào hoạt động trong vài tháng trở lại đây.

Với những sai phạm đã nêu, cuối tháng 6 vừa qua, Thành ủy Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ngày 5.7, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản xử lý, yêu cầu kỷ luật đối với Trưởng phòng Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện và các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác.

UBND TP yêu cầu kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh taxi của Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng theo đúng chủ trương của TP và báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Thành ủy, UBND TP trong tháng 7.2016. Sở GTVT phải báo cáo lại toàn bộ việc cấp phép hoạt động của đơn vị nêu trên về UBND TP trước ngày 15.7.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Theo giải trình ban đầu của Sở GTVT thì do hiểu nhầm văn bản chỉ đạo theo một kiểu, một nghĩa khác nên đã cấp phép cho hãng taxi Hải Vân hoạt động. Còn lý do hiểu nhầm ra sao thì phải làm rõ”.

Trả lời Thanh Niên, ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thường vụ Thành ủy đã có thông báo dừng hết tất cả việc cấp phép mới cho các hãng taxi nên UBND TP phải làm y như tinh thần đã nói.

Liên quan đến phương án xử lý khi hãng taxi Hải Vân đã hoạt động, ông Trí cho biết, Thành ủy đã họp bàn và yêu cầu phải dừng hoạt động của hãng này. “Đã lỡ làm rồi thì vẫn phải dừng lại”, ông Trí nói.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.