Đà Nẵng chi gần 20 tỉ đồng mua thiết bị để chống dịch do virus corona

An Dy
An Dy
29/01/2020 16:45 GMT+7

Lãnh đạo Đà Nẵng vừa duyệt chi gần 20 tỉ đồng mua máy móc thiết bị để phòng chống bệnh do virus corona mới.

24 người nghi viêm phổi do virus corona đã khỏe

Theo số liệu báo cáo chính thức của Sở Y tế Đà Nẵng, có 24 người (gồm 10 người nước ngoài và 14 người Việt Nam) trong số 52 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCov) đã khỏe, nhiều ca xét nghiệm cho kết quả âm tính và đã xuất viện.
Trong quá trình kiểm soát dịch bệnh nCov, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu 35 trường hợp có triệu chứng lâm sàng rõ rệt để gửi đi xét nghiệm. 15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus corona.

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cũng cho biết đã đang giám sát 21 người tại cộng đồng, đây là những người từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch và khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ.

Chi gần 20 tỉ đồng đầu tư thiết bị chống dịch do virus corona

Ngày 29.1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký quyết định về việc mua sắm cấp thiết bổ sung trang thiết bị phòng chống dịch nCov với tổng số tiền gần 20 tỉ đồng.
Việc mua sắm cấp thiết bổ sung trang thiết bị phòng, chống dịch đợt này dành riêng cho Bệnh viện Đà Nẵng. Và với số thiết bị y tế tăng cường đợt này, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ chủ động trong phòng chống dịch bệnh nói chung và tăng cường công tác phòng chống nCov.

Hệ thống máy ECMO tim phổi nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng được trang bị trong đợt chống dịch Ebola trước đó

Ảnh: An Quân

Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương đầu tư thêm 1 hệ thống ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo), 10 máy thở, 10 monitoring theo dõi sinh tồn bệnh nhân như mạch nhiệt huyết áp hay chức năng tim phổi, 30 bơm tiêm điện, 2 máy thở di động, 30 máy truyền dịch, 10 máy thông thức ăn qua sonde tự động và 1 máy X-Quang di động.
Tổng kinh phí đầu tư toàn bộ máy móc thiết bị này ước khoảng gần 20 tỉ đồng, hoàn toàn từ tiền ngân sách của thành phố Đà Nẵng. 

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng chủ động cân đối dự toán ngân sách năm 2020 của đơn vị để khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện mua sắm số trang thiết bị nêu trên kịp thời và đúng quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.