Đà Nẵng: Dừng mọi hoạt động tại BVĐK Liên Chiểu vì liên quan ca dương tính Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
12/05/2021 09:40 GMT+7

Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) vừa phát đi thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho người nghi ngờ nhiễm Covid-19 ) cho đến khi có thông báo mới .

Rạng sáng 12.5, Trung tâm y tế (TTYT) Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) thông báo về việc dừng hoạt động khám chữa bệnh, kể cả cấp cứu, vì liên quan đến ca dương tính Covid-19 và đồng thời thông báo truy vết F1, F2.

Đà Nẵng dừng hoạt động Bệnh viện Liên Chiểu, đóng cửa chợ Túy Loan vì Covid-19

Theo đó, TTYT Q.Liên Chiểu đề nghị tất cả những người từng đến đây (525 Tôn Đức Thắng, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để khám bệnh chữa bệnh trong thời gian: Sáng ngày 6.5 (từ 7g đến 9g30), sáng ngày 8.5 (từ 9g đến 11g30), sáng ngày 10.5 (từ 7g50 đến 8g30), từ 8g30 ngày 10.5 đến 20g ngày 11.5; những ai có điều trị nội trú hoặc chăm sóc người bệnh tại khoa Nhi, khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR đồng thời được áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 phù hợp.

Dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19

ẢNH: Đ.X

Trước đó, qua xét nghiệm, TTYT Q.Liên Chiểu phát hiện trường hợp người nhà 1 bệnh nhân ở khoa Nhi dương tính với Covid-19. Trường hợp này là F2 của vợ người có liên quan đến bệnh nhân N.T.N (nhân viên trực tổng đài Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng tại khu công nghiệp An Đồn, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Thường trực Quận ủy Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã đến hiện trường chỉ đạo triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch, khẩn trương truy vết F1, F2 ngay khi nhận được thông tin của TTYT Q.Sơn Trà. Theo đó, thông báo cho biết chị N.T.N, trú tại tổ 10 (P.Hòa Minh) dương tính với Covid-19, đồng thời chồng của chị đang chăm con tại khoa Nhi TTYT Q.Liên Chiểu cũng cho kết quả dương tính.
Thường trực Quận ủy Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng chỉ đạo TTYT Q.Liên Chiểu tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà và đội ngũ nhân viên, y tế của trung tâm, đồng thời thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.