Đà Nẵng: Dừng hoạt động vận chuyển xe dưới 9 chỗ, shipper giao hàng từ sáng 17.5

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/05/2021 21:24 GMT+7

Trên cơ sở xem xét diễn biến dịch Covid-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động một số loại hình vận chuyển khách, shipper.

Tối 16.5, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký văn bản yêu cầu, từ 6 giờ ngày 17.5, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar…
Cũng tại văn bản này, ông Lê Quang Nam cũng yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ như GrabBike; hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn TP của người giao hàng công nghệ (shipper).
UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Như vậy, sau 10 ngày yêu cầu chỉ bán hàng cho khách mang đi, giao hàng tận nơi cho khách hàng (từ 12 giờ ngày 7.5), UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục có động thái chống dịch Covid-19 quyết liệt hơn khi cho dừng hoạt động giao hàng tận nơi cho khách hàng thông qua đội ngũ shipper.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.