Đà Nẵng: Đưa thai phụ ở chung cư bị phong tỏa vì Covid-19 đến bệnh viện sinh an toàn

Huy Đạt
Huy Đạt
18/05/2021 10:50 GMT+7

Lực lượng y tế Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng ) kịp thời tiếp cận, đưa thai phụ 20 tuổi ở chung cư 12T3 (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, nơi đang bị phong tỏa vì có ca dương tính với Covid-19 ), đến bệnh viện sinh con an toàn.

Sáng 18.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế Q.Sơn Trà, cho biết vào lúc khoảng 6 giờ cùng ngày, Bệnh viện (BV) đa khoa (thuộc Trung tâm y tế quận Sơn Trà) nhận được thông tin từ lực lượng chức năng tại khu phong tỏa chung cư 12T3 (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) có thai phụ Đ.N.T.L (20 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức, lực lượng cấp cứu túc trực 24/24 đã có mặt kịp thời, đưa thai phụ đến BV.

Sản phụ trong chung cư phong tỏa vì Covid-19 mặc đồ bảo hộ đi sinh con

Lực lượng y tế đưa thai phụ 20 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Sơn Trà

Ảnh: Đ.X

Cũng theo ông Nam, thai phụ mang thai lần 2 và đã đủ tháng, tuy nhiên do vết mổ cũ cách đây 2 năm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai.
Ban đầu lực lượng y tế dự định sẽ lập phòng sinh ngay tại chung cư 12T3 nhưng sau khi thăm khám thì thấy thai phụ này đã mổ 1 lần rồi, nguy cơ cao nên đưa về Trung tâm y tế để mổ. Bên cạnh đó, trong quá trình cấp cứu lực lượng y tế đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Thai phụ được mổ lúc 6 giờ 30 ngày 18.5

Ảnh: Đ.X

Em bé chào đời nặng 2,6 kg

Ảnh: Đ.X

“Hiện phẫu thuật mổ lấy thai đã thành công, lúc 6 giờ 30 mổ, bé trai chào đời cân nặng 2,6 kg, hiện tại 2 mẹ con ổn định”, bác sĩ Nam thông tin.

Trưa 18.5: Thêm 85 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 9 tỉnh thành

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng chính thức thông tin về trường hợp dương tính với Covid-19, là một nữ nhân viên làm việc tại bar New Phương Đông, nơi phát hiện một ca dương tính trước đó. Bệnh nhân là N.T.H.N (nữ, 25 tuổi), ngụ tại chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng, cùng chị gái và 1 người khác. Trong sáng 6.5, lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa đối với chung cư 12T3 nhằm khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.     
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.