Đà Nẵng đồng loạt ra quân xử lý người xin ăn, bán hàng rong trong dịp Tết

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
31/01/2019 14:56 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, địa phương nhằm ngăn chặn tình trạng người lang thang xin ăn, bán hàng rong… trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 31.1, UBND TP.Đà Nẵng cho biết trước tình trạng người lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng, bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách tại các khu danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, các chùa và các tuyến đường cấm trên địa bàn có xu hướng xuất hiện trở lại thời điểm gần đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP.Đà Nẵng đã có văn bản giao các sở, ban, ngành tăng cường kiểm tra, ngăn chặn.
Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn (Tổ 550) xử lý người lang thang trên địa bàn theo quyết định TP.Đà Nẵng về việc đưa người lang thang vào cơ sở bảo trợ xã hội.
UBND các quận, huyện có trách nhiệm tổ chức đồng loạt đợt ra quân tuyên truyền, kiểm tra và xử lý tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, bán hàng rong đeo bám chèo kéo khách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý các đối tượng lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng, lợi dụng người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách tại các khu vực cấm, khu danh lam thắng cảnh có đông khách du lịch, nơi thờ tự... trong thời gian trước, trong và sau Tết.
Các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, nhất là các chùa, không để tình trạng đã nêu xảy ra tại đơn vị và nơi thờ tự; chú trọng vận động người dân, đạo hữu không cho tiền người lang thang xin ăn và không mua hàng rong tại nơi hành lễ.
Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND các xã, phường rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời trong dịp Tết…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.