Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở sản xuất chả bò không phép, trữ hàn the

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
29/12/2020 10:12 GMT+7

Sáng 29.12, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh chả bò không phép, không đủ các điều kiện hoạt động và trữ hàn the tại cơ sở.

Trước đó, ngày 13.11, đoàn thanh tra Ban Quản lý an toàn thực phẩm phối hợp Ban Quản lý các chợ Q.Hải Châu thanh tra quầy của bà Võ Thị Tri ở Chợ Mới Hòa Thuận (Q.Hải Châu) kinh doanh thịt bò, chả bò.
Truy xuất nguồn gốc, số chả bò bà Tri lấy từ hộ ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ K748/5 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).
Tiếp đó, đoàn thanh tra phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng thanh tra đột xuất hộ làm chả Nguyễn Văn Dũng, hộ này không có bất kỳ giấy phép nào về kinh doanh và an toàn thực phẩm.
Tuy kiểm tra hàn the trong chả cho kết quả âm tính, nhưng đoàn thanh tra phát hiện ông Dũng trữ 2 kg hàn the nên đã lập biên bản niêm phong.
Kết quả thanh tra cũng kết luận hộ ông Dũng không đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không được phép sản xuất, kinh doanh chả.
Ban Quản lý An toàn thực phẩm kiến nghị: Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như tính nghiêm minh của pháp luật, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng đề nghị UBND Q.Thanh Khê theo dõi, nghiêm cấm hộ ông Dũng sản xuất, kinh doanh chả bò khi chưa đủ các điều kiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.