Đà Nẵng: Đề nghị mở chuyến bay đưa 600 người về TP.HCM

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/08/2020 18:14 GMT+7

Trước nhu cầu đăng ký của khách, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị mở chuyến bay để đưa 600 người về lại TP.HCM.

Ngày 29.8, UBND TP.Đà Nẵng cho hay vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, tính đến nay, Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng đã tổng hợp được khoảng 600 người có nhu cầu đăng ký từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không. UBND TP.HCM cũng đã có công văn về việc hỗ trợ công dân đang tạm trú tại TP.Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.
Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không VN mở các chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng đi TP.HCM đồng thời, cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với Đà Nẵng để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 31 tử vong: Bệnh nhân 996

Như Thanh Niên đã thông tin, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, TP.Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 28.7. Theo đó, tất cả phương tiện vận chuyển hành khách, đi, đến Đà Nẵng phải dừng hoạt động, dẫn đến sinh viên, học sinh, người lao động của Đà Nẵng học tập, làm việc tại các địa phương khác, đặc biệt có số lượng lớn công dân ngoài TP làm việc, học tập, thăm thân nhân chưa kịp rời Đà Nẵng. Nay số này có nguyện vọng trở về nơi cư trú, đơn vị, trường học…
Thống kê của Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng, hiện có khoảng 16.000 người đăng ký rời Đà Nẵng trong đó số lượng người nhiều nhất thuộc các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị…; có 27 tỉnh, thành phố đã có phản hồi về công tác phối hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.