Đà Nẵng đề nghị được công bố kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2

An Dy
An Dy
11/03/2020 18:31 GMT+7

Ngày 11.3, UBND TP.Đà Nẵng có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị cho phép địa phương được công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2 .

Theo Quyết định số 791/QĐ-BYT ngày 6.3.2020 của Bộ y tế về việc cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 gây ra bệnh Covid-19, khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) chuyển ngay mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.
Từ ngày 6 đến ngày 9.3, CDC Đà Nẵng đã thực hiện tổng cộng 140 mẫu bệnh phẩm của Covid-19 trong đó có 136 mẫu bệnh phẩm có kết quả âm tính và 4 mẫu có kết quả dương tính (Đà Nẵng 3, Quảng Nam 1).
Đà Nẵng cũng đã chuyển mẫu các bệnh phẩm cho kết quả dương tính đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính của Viện Pasteur Nha Trang trùng khớp với kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bán hàng siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng

Theo ông Lê Trung Chính, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đề nghị này sẽ giúp Đà Nẵng chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời để kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.
“UBND TP.Đà Nẵng kính đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được xét nghiệm bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng”, công văn đề nghị của Đà Nẵng ghi rõ.
Trưa cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận ca thứ 3 ở Đà Nẵng nhiễm SARS-CoV-2, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là chị T.T.N. (29 tuổi, trú P.Bình Thuận, Q.Hải Châu), nhân viên làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, Đà Nẵng).
Trước đó, ngày 4.3, bệnh nhân N. có tiếp xúc trực tiếp với hai du khách Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và bệnh nhân thứ 23 mắc Covid-19 tại Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.