Đà Nẵng: Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ góp 143 triệu đồng giúp tỉnh vùng lũ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/10/2020 20:25 GMT+7

Thành ủy Đà Nẵng thống nhất trích qũy ủng hộ các tỉnh miền Trung đang bị lũ nặng đồng thời kêu gọi cán bộ, đảng viên, người dân… ủng hộ tiền, vật chất để hỗ trợ các tỉnh bị ngập lũ nặng

Tối 20.10, Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vừa phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Tại phiên Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng vào hôm nay (20.10), Đoàn Chủ tịch đại hội tiếp tục phát động, kêu gọi các đại biểu, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP tiếp tục ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật chất… để hỗ trợ cho đồng bào, chiến sĩ miền Trung vượt khó khăn trước mắt, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
Tại phiên trù bị, các đại biểu dự đại hội đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, với số tiền hơn 143 triệu đồng.
Theo Thành ủy Đà Nẵng, thời gian qua, nhất là từ cuối tháng 9 đến nay, TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng các cơn bão và thời tiết cực đoan, gây lũ lụt trên diện rộng, sạt lở nghiêm trọng và thiệt hại nặng nề về tính mạng, tài sản của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cứu trợ, cứu nạn trong mưa lũ.
“Mặc dù TP.Đà Nẵng cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt nhưng với tinh thân “tương thân, tương ái”, TP đã trích nguồn quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 12 tỉ đồng và Thừa Thiên – Huế 2 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra”, Thành ủy Đà Nẵng thông tin.
Mới đây, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã tổ chức đoàn đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (H.Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) với số tiền 500 triệu đồng.
Đà Nẵng cũng quyết định trích kinh phí hỗ trợ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay, trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ và nhiều hoạt động khác để dành nguồn kinh phí này ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.