Đà Nẵng: Cử tri tại chung cư F.Home đang phong tỏa phòng dịch bầu cử tại chỗ

Huy Đạt
Huy Đạt
23/05/2021 11:07 GMT+7

Cử tri tại chung cư đang phong tỏa phòng chống dịch được lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn để thực hiện quyền bầu cử tại chỗ theo quy trình đã diễn tập trước đó.

Cử tri khu phong tỏa thực hiện quyền bầu cử

Ngày 23.5, các cử tri tại chung cư F.Home (nơi đang bị phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã thực hiện quyền bầu cử trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Ghi nhận của PV Thanh Niên tại chung cư F.Home lúc 9 giờ 30 phút ngày 23.5, lực lượng y tế được bố trí ở bên trong chung cư để hướng dẫn các cử tri di chuyển xuống khu vực bầu cử. Các cử tri sẽ được gọi tên di chuyển theo từng tầng, phòng ở nhằm hạn chế tập trung đông người, thực hiện công tác phòng chống dịch.

Cử tri chung cư F.Home ở Đà Nẵng bỏ phiếu giữa lúc bị phong tỏa vì Covid-19

Cử tri tại khu phong tỏa chung cư F.Home (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xem thông tin về các ứng cử  

ẢNH: HUY ĐẠT

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19, cử tri tại chung cư phong tỏa F.Home được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách khi tham gia bầu cử

ẢNH: HUY ĐẠT

Chung cư F.Home (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bị phong tỏa vào sáng 9.5, vì có liên quan đến bệnh nhân 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Amida - được Bộ Y tế công bố ca bệnh vào sáng 8.5) có 2 lần ghé đến chung cư này để gặp bạn trong các ngày 28 và 29.4.

Tại chung cư F.Home có 315 cử tri đang được cách ly tham gia bầu cử 

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó chủ tịch UBND P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Năng cho biết, tại chung cư F.Home (nơi đang phong tỏa vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19), UBND P.Thạch Thang đã bố trí nhiều lực lượng gồm: y tế, công an, dân quân tự vệ và tổ bầu cử để phục vụ, hướng dẫn người dân thực hiện bầu cử.
“Hiện nơi này có 315 cử tri, đối với các vật dụng nói chung và thùng phiếu nói riêng thì sau khi cử tri thực hiện xong bầu cử, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tiến hành khử khuẩn, niêm phong và kiểm phiếu theo hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử TP.Đà Nẵng để đảm bảo tính minh bạch cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch”, ông Huấn thông tin.

Tại khu vực phong tỏa, sau khi cử tri bầu cử xong, lực lượng chức năng niêm phong và kiểm phiếu theo hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử TP.Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, sau khi bầu cử khu vực phong tỏa sẽ được phun khử khuẩn toàn bộ

ẢNH: HUY ĐẠT

Niềm hân hoan ngày bầu cử 

Tại các điểm bầu cử trên địa bàn TP.Đà Nẵng từ sáng sớm 23.5, gần 750.000 cử tri TP.Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu trên toàn thành phố để bắt đầu đi bầu cử. Ghi nhận của PV Thanh Niên tại khu vực bỏ phiếu số 1 P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khu vực bầu cử được chuẩn bị rất chu đáo. Phường đã thành lập phòng cách ly ngay tại khu vực bầu cử cho những cử tri có nguy cơ, có biểu hiện ho, sốt. Đồng thời, chuẩn bị một bàn y tế, có người túc trực đo thân nhiệt cho cử tri trước khi vào bầu cử.

Người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình bầu cử

ẢNH: HUY ĐẠT

Trong bộ quần áo chỉnh tề, ông Trương Văn Đại (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nhẹ nhàng đẩy xe lăn cùng vợ đi bỏ phiếu sớm, thực hiện quyền công dân của mình.

Vợ chồng ông Trương Văn Đại (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thức giấc từ sớm, thực hiện quyền bầu cử

ẢNH: HUY ĐẠT

Theo ông Đại, trong ký ức của ông, ngày tổng tuyển cử đại biểu Quốc hội là một sự kiện đặc biệt bởi lẽ nó lan tỏa đến từng con đường, ngõ hẻm. Loa tuyên truyền về công tác bầu cử được phát thường xuyên giúp người dân nắm rõ thông tin về địa điểm, danh sách người ứng cử… Khắp nơi cờ hoa rực rỡ, ai ai cũng phấn khởi cầm lá phiếu để bầu chọn những người ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, lãnh đạo đất nước.

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong khi bầu cử

ẢNH: HUY ĐẠT

Lực lượng chức năng túc trực hỗ trợ, hướng dẫn cử tri bầu cử

ẢNH: HUY ĐẠT

Với ông Đại, không khí của ngày hội toàn dân khiến người ta xích lại gần nhau, thêm yêu hơn đất nước. Ông Đại cho biết: "Cầm trên tay lá phiếu bỏ vào thùng đại diện cho nguyện vọng của người dân, dù đã trải qua nhiều lần nhưng bao giờ cảm xúc cũng khó tả. Rất vui và hạnh phúc khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân", ông Đại xúc động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.