Đà Nẵng: Cử tri gửi gắm đại biểu chuyện 'làm sao bán cá'

22/05/2016 11:21 GMT+7

'Các đại biểu làm sao giúp ngư dân chúng tôi sớm có thể bình thường việc bán sản phẩm hải sản', cử tri Đà Nẵng, ngư dân Phạm Văn Hoa gửi gắm.

Sáng nay, hơn 683.000 cử tri TP.Đà Nẵng đã đến 538 tổ bầu cử để bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tại khu vực bỏ phiếu số 2, Trường THCS Trưng Vương (P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu), từ sáng sớm đông đảo người dân đã đến xem thông tin các ứng cử viên.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cư trú trên đường Nguyễn Thái Học, thuộc P.Hải Châu 1 cũng có mặt từ rất sớm. Khi công tác chuẩn bị, chào cờ, kiểm tra hòm phiếu hoàn tất, ông Xuân Anh là người đầu tiên tại điểm bầu cử này hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.
Cụ Phan Như Hữu (85 tuổi, trú tại 81 Phan Chu Trinh, nguyên là Phó giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam – Đà Nẵng) tỏ ra phấn khởi khi tự tay mình bỏ lá phiếu để bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói của nhân dân.
“Tôi nghiên cứu rất kỹ khi chọn ra người để tín nhiệm. Do vậy tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu này. Tôi mong rằng, khi trúng cử, các đại biểu sẽ giữ đúng lời hứa qua chương trình hành động của mình, thực sự là người nói tiếng nói của dân”, cụ Hữu nói.
Cũng tại điểm bầu cử này, nhiều bạn trẻ lần đầu tiên thực hiện quyền công dân đã tỏ ra lúng túng với các thủ tục. Khi được bố mẹ cùng những cán bộ phụ trách hướng dẫn, các em đã nhanh chóng hoàn tất nghĩa vụ của mình.
Tại khu vực bỏ phiếu số 4, P.Vĩnh Trung (Q.Thanh Khê), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng có mặt từ sáng sớm và hoàn tất việc bỏ phiếu bầu cử.
Bố mẹ hướng dẫn con gái lần đầu tiên tham gia bầu cử
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, người bỏ phiếu đầu tiên tại khu vực cư trú
Ngư dân Phạm Văn Hoa kỳ vọng các đại biểu sẽ góp tiếng nói bảo vệ ngư dân
Các chiến sĩ hải quân đóng tại Q.Sơn Trà trên tay với thẻ cử tri, hồ hởi “hành quân” đến nơi bỏ phiếu bầu cử
Nhiều người khuyết tật dù đi lại khó khăn nhưng vẫn đi bỏ phiếu bầu cử
Một người tu hành bỏ phiếu vào hòm
Công tác bầu cử ở nhiều nơi tại Đà Nẵng diễn ra an toàn, trật tự
Tại khu vực bỏ phiếu số 1, P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà), từ sáng sớm, nhiều ngư dân đã có mặt để xem thông tin các ứng cử viên.
Ông Phạm Văn Hoa (57 tuổi, trú tại tổ 16) cho biết, trong thời điểm hiện nay, ngư dân đang đối mặt với rất nhiều khó khăn từ việc đánh bắt trên biển cho đến khi tiêu thụ sản phẩm.
“Tôi là chủ tàu ĐNa 90505 thường xuyên đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thế nhưng chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi liên tục đối mặt, bị tàu Trung Quốc uy hiếp. Thời gian gần đây, tình hình cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung khiến chúng tôi tiêu thụ sản phẩm hết sức vất vả”, ông Hoa nói.
Với lần bỏ phiếu này, ông Hoa mong muốn sẽ tìm ra được những đại biểu sẵn sàng nói lên tiếng nói bảo vệ người ngư dân trên diễn đàn HĐND TP cũng như tại Quốc hội.
“Các đại biểu làm sao giúp ngư dân chúng tôi sớm có thể bình thường việc bán sản phẩm hải sản”, ông Hoa gửi gắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.