Đà Nẵng cử lực lượng đảm bảo an toàn cho du khách ở những bờ biển bị 'xé toạc'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/10/2018 15:50 GMT+7

Sau 2 lần bị nước 'xé toạc' bờ biển, UBND TP.Đà Nẵng đã có chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu xử lý.

Ngày 25.10, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Du lịch TP có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở bãi tắm Sao Biển.
Tình trạng sạt lở tại khu vực bãi tắm Sao Biển xảy ra sau cơn mưa lớn vào rạng sáng 20.10. Khu vực sạt lở tạo thành một hố sâu nguy hiểm hơn 2 m với chiều rộng hơn 3 m.
Theo chỉ đạo của UBND TP, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của Sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Việt, báo cáo đề xuất UBND TP.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vào tháng 1.2018, tại khu vực này đã xảy ra tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở đất nghiêm trọng.
Sóng biển đã xâm thực mạnh gây xói lở bờ kè bằng bê tông. Một đoạn kè dài khoảng 100 m đã bị đổ về phía biển. Hàng loạt hạng mục khác của bãi tắm như tường rào, chòi canh, vỉa hè, đường nội bộ… đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.