Đà Nẵng chưa xác định được nguồn kinh phí để thu hồi Sân vận động Chi Lăng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/07/2018 08:58 GMT+7

* Vì sao chưa thu hồi 3 dự án của Vũ 'nhôm'?

Ngày 19.7, tại cuộc họp báo 6 tháng đầu năm 2018, trả lời các câu hỏi liên quan đến tiến trình, nguồn vốn để thu hồi Sân vận động Chi Lăng (Thanh Niên đã thông tin), ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết hiện sân vận động này và khu đất 209 Trường Chinh đang trong giai đoạn thi hành án (THA) liên quan đến vụ án Phạm Công Danh. Hiện Cục THA dân sự TP.HCM đã ủy quyền cho Cục THA dân sự TP.Đà Nẵng tổ chức THA sân vận động và khu đất liên quan đến vụ án. Tổng giá trị THA 2 địa điểm này khoảng hơn 3.000 tỉ đồng.
Theo ông Vinh, nguyện vọng của chính quyền TP là lấy lại Sân vận động Chi Lăng và TP đang bàn để xin ý kiến Thủ tướng. Đáng chú ý, dự án Sân vận động Chi Lăng cũng liên đới đến sai phạm trong quản lý đất đai của TP.Đà Nẵng theo Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ, do giao đất cho chủ đầu tư với thời hạn lâu dài là không đúng và phải điều chỉnh tối đa không quá 50 năm. Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy (chủ trì họp báo), cho biết lãnh đạo TP đã giao các ngành nghiên cứu, đề xuất giải pháp để lấy lại được sân vận động này. Tuy nhiên, ông Dũng chưa trả lời về nguồn vốn vì trước hết cần phải có phương án.
* HĐND TP.Đà Nẵng vừa loại 8 dự án khỏi danh mục công trình, dự án cần thu hồi cũng gây chú ý, trong đó 3 dự án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), gồm: khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C (37.585 m2); khu dự án vệt du lịch ven biển của Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 (15.577 m2, từng được Ban Cán sự Đảng UBND TP đề nghị hoán đổi khu đất nhà nghỉ của Công an TP để làm bãi tắm công cộng); dự án nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH I.V.C (4.082 m2).
Lý do "loại khỏi danh mục thu hồi", theo Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Quang Vinh, 3 dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch; TP có đưa ra bàn thảo nhưng đến thời điểm HĐND TP họp thì chưa điều chỉnh được. Theo quy định, danh mục thu hồi đất được thông qua trên cơ sở quy hoạch điều chỉnh, hoặc quy hoạch được phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.