Đà Nẵng chống dịch Covid-19: Thêm 6 cơ sở cách ly tập trung các trường hợp F1

An Dy
An Dy
03/08/2020 19:26 GMT+7

Ngày 3.8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa quyết định xác lập thêm 6 cơ sở cách ly tập trung các trường hợp F1 (tiếp xúc gần với các ca dương tính Covid -19).

Theo đó, Đà Nẵng quyết định thành lập thêm 6 cơ sở cách ly tập trung, nâng con số các cơ sở điều trị Covid-19 lên gần 30 cơ sở, để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, theo dõi, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần (F1) gia tăng, trong bối cảnh diễn biến dịch ngày càng phức tạp.
Cụ thể, 6 cơ sở cách ly tập trung mới gồm: Doanh trại Tiểu đoàn Công binh 29 (Lữ đoàn Công binh); Ký túc xá Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng, 459 Tôn Đức Thắng, Q.Liên Chiểu); Trạm Y tế xã Hòa Sơn (H.Hòa Vang); Trường tiểu học Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang); Trường mầm non Hòa Phong 2 (xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) và Trường THCS Nguyễn Văn Linh (xã Hòa Phước, H.Hòa Vang).

Sinh viên Đà Nẵng tất bật dọn dẹp, nhường ký túc xá làm nơi cách ly chống Covid-19

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện công tác giám sát, cách ly (tính từ ngày 25.7 - 3.8), đã xác định hơn 7.700 trường hợp F1, hơn 5.500 trường hợp F2. Hiện các đơn vị liên quan đang cách ly hơn 3.300 trường hợp tại các cơ sở y tế và hơn 4.600 trường hợp tại khu cách ly tập trung.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, số ca nhiễm trong cộng đồng đang tăng, làm gia tăng theo cấp số nhân các trường hợp tiếp xúc (F1). Theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19, các trường hợp F1 sẽ được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do địa phương thành lập, quản lý và giám sát.
Thời gian cách ly kéo dài 14 ngày và những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp, UBND các quận, huyện tại Đà Nẵng tự thiết lập các cơ sở cách ly để bảo đảm an toàn theo quy định về phòng, chống dịch. Sở cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu cách ly tập trung tăng cường quản lý các trường hợp cách ly.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Đối với các ca bệnh chuyển từ BV Đà Nẵng, các đơn vị tiếp nhận điều trị phải cách ly điều trị các bệnh nhân này tại các khu vực riêng, không bố trí chung với các bệnh nhân hiện có, đảm bảo thực hiện nghiêm túc kiểm soát nhằm phòng, chống lây nhiễm chéo đối với bệnh nhân và nhân viên y tế.
Đối với các trường hợp vận chuyển đến cơ sở y tế hoặc cơ sở cách ly tập trung, đơn vị vận chuyển phải thông báo làm việc thống nhất trước và cung cấp cho đơn vị tiếp nhận danh sách người bệnh đầy đủ các thông tin hành chính, kể cả số điện thoại, thời gian tiếp xúc với nguồn lây nhiễm Covid-19, thông tin về xét nghiệm để nơi tiếp nhận bố trí phù hợp với quy định.
Các cơ sở bán lẻ thuốc tại Đà Nẵng nghiêm túc giám sát thông tin cá nhân các trường hợp người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở… Y tế cơ sở phải hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử (qua ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration) hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 3.8: Thêm 21 ca bệnh ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.