Đà Nẵng chờ Trung ương quyết 'số phận' các xe do doanh nghiệp tặng

27/03/2017 21:32 GMT+7

Chiều 27.3 tại buổi họp báo thường kỳ của UBND Đà Nẵng, Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng còn có một số xe do doanh nghiệp tặng đang chờ quyết định 'số phận'.

* Đà Nẵng đề nghị xử lý 20 trang thông tin điện tử
Theo Sở Tài chính TP.Đà Nẵng, việc quản lý ô tô là tài sản của Nhà nước được báo cáo định kỳ hằng năm vào ngày 15.3, trong báo cáo thể hiện rõ tài sản tăng, giảm.
Đối với ô tô Toyota Avalon 5 chỗ biển số xanh 43A - 299.99 do doanh nghiệp tặng cho Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (sau đó Văn phòng Thành ủy bố trí cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng - PV)  hiện đã trả lại cho doanh nghiệp.
Thời điểm trả xe trùng với Sở Tài chính báo cáo Trung ương định kỳ nên sở này không đưa chiếc xe Toyota Avalon 5 chỗ vào báo cáo.
Tuy nhiên,  Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết còn một số xe khác do doanh nghiệp biếu tặng cho thành phố, TP.Đà Nẵng đang xin ý kiến chỉ đạo "giải quyết" của Thủ tướng, Bộ Tài chính.
* Cũng tại buổi họp báo, trước tình hình xuất hiện nhiều thông tin hạ thấp uy tín lãnh đạo Đà Nẵng thời gian qua, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng, cho hay các trang web có tên miền ở nước ngoài đã xuyên tạc, bịa đặt nhiều thông tin. Các thông tin này lại được nhiều trang tin, trang thông tin điện tử dẫn lại mà không xác minh, suy diễn thiếu căn cứ.
Sở Thông tin  Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết đã đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông xử lý 20 trang thông tin điện tử nhưng việc xử lý vi phạm gặp khó khăn, bất cập do chưa có quy định về chặn tên miền khi không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu ở nước ngoài.
“Cơ quan chức năng lúng túng không xử lý được, việc ngăn chặn các trang điện tử chỉ thực hiện được chặn kỹ thuật, nhưng lại không có quy định cụ thể phối hợp giữa các đơn vị, nên các trường hợp yêu cầu chặn được đáp ứng thì đã muộn, thông tin xuyên tạc đã phát tán rộng”, ông Nguyễn Quang Thanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.