Đà Nẵng: Cho phép xe chở công nhân hoạt động trở lại, chở không quá 20 người

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/04/2020 19:33 GMT+7

So với văn bản yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách để thực hiện tốt cách ly xã hội lần trước, trong văn bản ngày 16.4, UBND Đà Nẵng yêu cầu cụ thể: xe chở công nhân không quá 20 người.

Ngày 16.4, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục triển khai chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19
Đáng chú ý, UBND Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT TP theo quy định.
“Các đơn vị vận tải phải đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Các đơn vị thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người, hành khách trên xe phải đeo khẩu trang”, UBND Đà Nẵng chỉ đạo.

7 chốt kiểm soát phương tiện tại cửa ngõ Đà Nẵng thực hiện tốt việc kiểm tra, đo thân nhiệt của người dân ra vào TP

Ảnh: Hoàng Sơn

Tại công văn này, UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế có văn bản các tỉnh, TP hỗ trợ, tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển công dân sau thời gian hết hạn cách ly về địa phương.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thực hiện việc cách ly xã hội, từ ngày 1.4, lực lượng chức năng tại 7 chốt kiểm soát tại cửa ngõ Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm việc kiểm tra các phương tiện, đo thân nhiệt tài xế cũng như những người đi cùng xe. Tất cả ô tô khi đi qua chốt kiểm soát đều được dừng lại để kiểm tra, khai báo y tế.
Thực hiện cách ly xã hội, các bến xe tại Đà Nẵng cũng đã đóng bến từ ngày 1.4 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.