Đà Nẵng 'chính thức tuyên chiến với các loại tội phạm'

08/12/2016 20:47 GMT+7

Theo ông Xuân Anh, TP “chính thức tuyên chiến với các loại tội phạm”. Đây là một cuộc chiến khốc liệt, đòi hỏi Công an TP là lực lượng tiên phong.

Chiều 8.12, tại phiên tiếp thu và giải trình các ý kiến liên quan đến lĩnh vực giao thông, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng “Đà Nẵng đã kẹt xe tùm lum”.

“Đây là một nguy cơ, thử thách. Khi TP lên 2 triệu dân thì đi bằng cách gì? Hầu như đến bây giờ, chúng ta chưa đưa ra giải pháp nào cho sáng sủa. Ráng làm được xe buýt BRT và 5 tuyến xe buýt gom nhưng cũng chỉ giải quyết phần nào”, ông Thơ nói và cho rằng, lộ trình cắt giảm phương tiện đã được đề cập nhưng nếu không có phương tiện thay thế thì cũng không cắt giảm được.

Ông Thơ cho biết, TP đã và đang triển khai hàng loạt giải pháp như: làm cầu hầm, đèn giao thông…

TP.Đà Nẵng sẽ xin T.Ư thu phí đậu đỗ phương tiện dưới lề đường ẢNH: HOÀNG SƠN

Về bãi đỗ xe ngầm, ông Thơ cho biết, hiện vẫn không có doanh nghiệp nào làm. Do vậy, bãi đỗ xe khác nên làm theo hình thức hợp tác công tư. Những nơi có công viên ở trên thì nên có bãi đỗ xe ngầm phía dưới.

Liên quan đến chất lượng xây dựng công trình, ông Thơ nhận định, công trình tuổi thọ kém là vấn đề không lạ trên địa bàn, đặc biệt là chung cư.

Cũng theo ông Thơ, nhiều công trình tại các khu tái định cư được làm rất ẩu nhưng chỉ có báo chí và HĐND phát hiện trong khi ngành chức năng lại không phát hiện được. Việc này là không thể chấp nhận được.

Đường đi văn bản mất… 21 ngày

Đề cập đến vấn đề xử lý văn bản xin ý kiến quá chậm chạp, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, có một văn bản về an toàn giao thông nhưng Sở KH-ĐT TP xử lý mất đến 21 ngày.

“Văn bản an toàn giao thông TP là ưu tiên hàng đầu của TP vì có liên quan đến “4 an” (có an toàn giao thông – PV). Tôi hỏi mãi việc sao chưa lắp đồng hồ trên đèn xanh đèn đỏ để người ta biết. Văn phòng UBND gửi văn bản cho Sở KH-ĐT vào ngày 8 thì mãi đến ngày 29, Sở KH-ĐT mới có văn bản trả lời lại”, ông Xuân Anh nói.

Chủ tịch HĐND TP cho hay, văn bản UBND chỉ có hỏi 3-4 dòng về chỉ định thầu. Đây là một công văn rất đơn giản nhưng từ ngày 8 đến ngày 29 mới có văn bản trả lời.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết TP “chính thức tuyên chiến với các loại tội phạm” ẢNH: HOÀNG SƠN

Tại phiên chất vấn vào buổi sáng cùng ngày, liên quan đến việc thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản chậm, giải ngân vốn đạt thấp, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, đây là việc không riêng gì trách nhiệm của Sở KH-ĐT TP. Nhiều dự án khác còn liên quan đến Sở Xây dựng, Sở GTVT…

Trong bài phát biểu bế mạc của mình, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định, TP sẽ xử lý mạnh tay các công trình xây dựng trái phép. TP dứt khoát nói không với thực trạng “phạt cho tồn tại”, phải xử lý đến nơi đến chốn các công trình sai phạm.

Theo ông Xuân Anh, TP “chính thức tuyên chiến với các loại tội phạm”. Đây là một cuộc chiến khốc liệt, đòi hỏi Công an TP là lực lượng tiên phong.

“Dẫu biết rằng cuộc chiến này sẽ rất khó khăn nhưng chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng, tội phạm sẽ bị khuất phục và Đà Nẵng sẽ trở thành mảnh đất đau khổ đối với chúng”, ông Xuân Anh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.