Đà Nẵng chính thức kiểm soát được dịch Covid-19

24/09/2020 18:49 GMT+7

Với việc kiểm soát được dịch Covid-19 , các hoạt động kinh doanh , dịch vụ đang tạm dừng sẽ được Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại.

Chiều 24.9, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do đã kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Theo đó, kể từ 0 giờ 00 ngày 25.9, toàn TP.Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo Điều 6 Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong tình hình hiện nay (ban hành kèm theo quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 4.9.2020 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng).
Cụ thể, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.
Toàn TP.Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.
UBND TP.Đà Nẵng giao các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo tinh thần công văn này; bảo đảm vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tâm sự bệnh nhân 936 ngày xuất viện, Đà Nẵng đã "quét sạch" Covid-19

Như vậy, sau 3 lần nới lỏng giãn cách xã hội với các mốc thời gian: ngày 5.9, ngày 11.9 và ngày 18.9, Đà Nẵng đã đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường từ 0 giờ ngày 25.9.

Dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế người, phương tiện đến Thừa Thiên - Huế

Ngày 24.9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế có thông báo chính thức dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên - Huế kể từ 00 giờ 00 ngày 25.9.

Các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 25.9

Ảnh: Đình Toàn

Cùng với đó, các chốt kiểm tra y tế người và phương tiện vào tỉnh này đặt tại TP.Huế (ga Huế), H.Phú Lộc (phần nhiều tập trung tại TT.Lăng Cô) và H.Nam Đông được lệnh dừng hoạt động từ lúc 00 giờ 00 ngày 25.9.
Một trong những cơ sở chính để Thừa Thiên - Huế dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế là hết ngày 24.9, TP.Đà Nẵng qua 28 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.