Đà Nẵng chi thêm hơn 69 tỉ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
02/09/2020 19:36 GMT+7

Ngày 2.9, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định phê duyệt bổ sung kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong tháng 8 và 9, với tổng kinh phí hơn 69 tỉ đồng.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các quận, huyện để hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng với tổng số tiền gần 69 tỉ đồng, bao gồm: gần 67 tỉ đồng hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9.4.2020 là người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn thành phố; gần 2 tỉ đồng hỗ trợ các đối tượng đặc thù của thành phố theo Nghị quyết số 298/NQ-HĐND ngày 22-5-2020 của HĐND TP.Đà Nẵng.

Tổng hợp Covid-19 ngày 2.9: Hải Dương xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng chưa rõ nguồn lây

UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt bổ sung dự toán cho Sở LĐ-TB-XH TP 249 triệu đồng để hỗ trợ cho đối tượng là người có công với cách mạng đang nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công với cách mạng và các đối tượng nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập.
UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, đối với các đối tượng là người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm…UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chủ động sử dụng nguồn ngân sách địa phương (với 50% nguồn dự phòng ngân sách địa phương, và 70% nguồn cải cách tiền lương) để triển khai thực hiện chi trả.
Hiện nay, Đà Nẵng thực hiện xong công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đợt 1 theo gói 62.000 tỉ đồng của Chính phủ đã hoàn tất. Dự kiến, công tác chi trả cho đợt 2 sẽ nhanh chóng được triển khai nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.