Đà Nẵng: Cháy toa tàu chứa 10 tấn vải, đồ điện tử

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/06/2021 12:36 GMT+7

Sáng 4.6, ga Đà Nẵng cho biết đoàn tàu SE8 đã tiếp tục hành trình sau 5 tiếng đồng hồ bị gián đoạn do sự cố cháy toa tàu.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng cùng ngày, tàu SE8 đang chạy hướng nam - bắc, khi đến địa phận đường Trường Chinh, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) thì xảy ra vụ cháy toa tàu mang số hiệu HL71509 nằm sát đầu máy.
Bên trong toa tàu này chứa khoảng 10 tấn hàng là vải, hàng tổng hợp và đồ điện tử giá trị cao. Phát hiện toa tàu bốc cháy dữ dội, lái tàu đã dừng đoàn tàu, tách toa trên đường Trường Chinh, P.Hòa An để xử lý.
Ga Đà Nẵng đã điều động một đầu máy khác từ ga Lệ Trạch (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) kéo các toa tàu còn lại về Ga Lệ Trạch để đảm bảo an toàn cho hành khách và hàng hóa.

Toa tàu bị cháy

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Nhận tin báo, Công an Q.Cẩm Lệ cùng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ điều động 5 xe chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên do bên trong toa tàu chứa nhiều hàng hóa có chất dễ cháy, nên ngọn lửa càng bùng phát dữ dội.
Đến 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày, sau 4 giờ đồng hồ đập lửa, đám cháy toa tàu được khống chế, thiệt hại do vụ cháy chưa được thống kê. Toa tàu bị cháy được kéo về ga Đà Nẵng, đến 6 giờ 35 phút sáng 4.6, các toa hành khách và hàng hóa còn lại được thông tuyến, tiếp tục hành trình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.