Đà Nẵng cách ly khách nước ngoài tại khách sạn ở Q.Sơn Trà phòng Covid-19

An Dy
An Dy
15/03/2020 10:53 GMT+7

Ngày 15.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã chọn khách sạn Sam Grand (số 7 Phạm Văn Đồng, Q.Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài.

Cách ly miễn phí tại khách sạn

Theo đó, Đà Nẵng quy định những người nước ngoài nằm trong diện cách ly như đến, đi về từ vùng có dịch, tiếp xúc gần với những trường hợp xác định mắc Covid-19, sẽ được cách ly 14 ngày tại khách sạn Sam Grand. Dự kiến, quy mô có thể áp dụng cách ly theo yêu cầu tại khách sạn có thể lên đến gần 200 người.
Tại đây, khách nước ngoài sẽ được kiểm tra, theo dõi sức khoẻ, đồng thời phục vụ đầy đủ điều kiện sinh hoạt theo tiêu chuẩn quy định của TP.Đà Nẵng. "Theo hướng dẫn từ trung ương, áp dụng đối với các trường hợp cách ly, thì người nước ngoài nếu mắc Covid-19 phải chi trả chi phí điều trị, riêng đối với chi phí cách ly và xét nghiệm thì được miễn phí", một cán bộ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng, cho biết.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, quyết định này nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại thành phố này. Hiện tại, đã có 3 người nước ngoài đang được cách ly tại đây.

Đảm bảo an toàn khu vực cách ly

Trước đó, Đà Nẵng đã cách ly tạm thời 39 người nước ngoài (quốc tịch Mỹ, Đức, Hồng Kông - Trung Quốc, Đài Loan) tại khách sạn Vanda (số 3 Nguyễn Văn Linh, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu), từng là nơi lưu trú của 2 du khách người Anh mắc Covid-19 phát hiện trước đó, để kiểm soát dịch.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản hướng dẫn đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; không tổ chức ăn uống tập trung đông người trong khu vực cách ly...
Chính quyền các cấp cũng được yêu cầu phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế, phối hợp đảm bảo an ninh an toàn tại khu vực cách ly. Các cá nhân cách ly không được tiếp xúc trực tiếp với người thân, hoặc ra khỏi khu vực cách ly, trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định.
Sở Y tế Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ, kiểm tra y tế, bố trí cán bộ y tế theo từng tình huống, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Công an TP.Đà Nẵng có trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh trật tự.
Đáng chú ý, với các trường hợp người nước ngoài được cách ly, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng có trách nhiệm gửi thông báo về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế đến Cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao để tiến hành thủ tục thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có người bị áp dụng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.