Đà Nẵng cách ly 6 khách Trung Quốc sốt cao tại khu vực cách ly đặc biệt

An Dy
An Dy
26/01/2020 10:57 GMT+7

Ngày 26.1, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đang cách ly điều trị 6 du khách Trung Quốc với biểu hiện sốt cao, trong đó có 2 du khách phát hiện nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng chiều 25.1.

Theo Bác sĩ CKII Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, các du khách Trung Quốc nói trên đang được theo dõi tích cực ở Khu vực cách ly đặc biệt (Bệnh viện Đà Nẵng).

Hiện tại thân nhiệt các du khách đã giảm về mức 38 độ. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm theo quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế và Tổ chức y tế Thế giới. Các du khách này đến từ nhiều tỉnh thành của Trung Quốc chứ không riêng gì Vũ Hán. Đặc biệt, 2 du khách vừa đưa vào khu vực cách ly (tối 25.1, Mồng 1 Tết) đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu vực cách ly bệnh viện đã tiếp nhận tổng số 13 du khách Trung Quốc đến từ nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc, bao gồm cả Vũ Hán. Trong số đó có 7 du khách Trung Quốc được cách ly kiểm tra, điều trị và xét nghiệm âm tính với virus corona nên được xuất hiện. 6 ca còn lại đang được theo dõi sức khỏe và có dấu hiệu ổn định.

Ngoài các bệnh nhân nước ngoài là du khách Trung Quốc, Bệnh viện Đà Nẵng còn tiếp nhận 1 bệnh nhân Cộng hòa Czech. Bệnh nhân này làm việc tại Đà Nẵng và ở nơi có tiếp xúc với nhiều du khách Trung Quốc, nên ngay khi thấy những biểu hiện sốt, nóng họng… bệnh nhân yêu cầu được cách ly kiểm tra.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân ở Đà Nẵng có lịch sử tiếp xúc với các du khách Trung Quốc có dấu hiệu sốt cũng chủ động đến khu vực cách ly ban đầu của Bệnh viện Đà Nẵng để yêu cầu kiểm tra sức khỏe. Hiện có 3 người Việt Nam có dấu hiệu sốt nên được giữ lại Khu vực cách ly để theo dõi.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

“Những người có tiếp xúc với khách Trung Quốc và có những biểu hiện sốt, mệt mỏi, suy giảm đề kháng đều đến Bệnh viện Đà Nẵng để khai báo và yêu cầu được kiểm tra, các bệnh viện tuyến dưới có bệnh nhân tiếp xúc với du khách cũng chuyển tuyến lên Bệnh viện Đà Nẵng”, bác sĩ Trung cho biết thêm.

Cũng theo bác sĩ Trung, Bệnh viện Đà Nẵng hiện có Khu vực cách ly ở bên ngoài dành cho những người có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm bệnh cần kiểm tra, và một khu vực cách ly điều trị đặc biệt dành cho những bệnh nhân có những triệu chứng rõ rệt…

“Họ đều là những người làm trong ngành dịch vụ du lịch, những công việc tiếp xúc trực tiếp với du khách Trung Quốc như lễ tân khách sạn, hướng dẫn viên du lịch… thấy sốt là chủ động vào bệnh viện yêu cầu kiểm soát và cách ly chờ kết quả kiểm tra”, bác sĩ Trung nói.

Trước đó, vào tối 25.1, có 2 hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng đã bị máy quét thân nhiệt phát hiện có biểu hiện sốt nên lập tức được cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 22.1, đã có một chuyến bay chở 218 du khách từ Vũ Hán (Trung Quốc) hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Ngành y tế thành phố lập tức tiến hành giám sát, theo dõi, kiểm soát, tăng cường chủ động phòng dịch ở Bệnh viện Đà Nẵng...

Trong sáng ngày 25.1, 52 du khách trong đoàn đã được đưa trở về lại Trung Quốc. “Đến hết ngày 25.1, số 166 du khách Trung Quốc từ Vũ Hán đến Đà Nẵng còn lại cũng lần lượt được hỗ trợ trở về nước bằng nhiều chặng khác nhau”, ông Nguyễn Minh Xoang, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, đơn vị hỗ trợ di chuyển du khách Vũ Hán trở về Trung Quốc, cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.