Đà Nẵng: Cá chết ở nơi ông Dũng 'lò vôi' từng dự kiến xử lý ô nhiễm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/06/2019 14:49 GMT+7

Liên hồ Vĩnh Trung - Thạc Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), nơi ông Dũng 'lò vôi' từng đề nghị tặng TP.Đà Nẵng công nghệ giải quyết ô nhiễm để nuôi cá Koi nhưng 'không có duyên'.

Trong 2 ngày 11 và 12.6, liên hồ Vĩnh Trung - Thạc Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xuất hiện nhiều cá chết. Đây là khu vực từng được ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng 'lò vôi', Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) đề nghị tặng TP.Đà Nẵng công nghệ giải quyết ô nhiễm để nuôi cá Koi, nhưng “không có nhân duyên”.
[VIDEO] Cá chết la liệt ở liên hồ Vĩnh Trung – Thạc Gián tại Đà Nẵng
Sáng 12.6, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng tổ chức nhiều nhóm công nhân khẩn trương dùng ghe vớt xác cá để đưa đi chôn lấp, giải quyết ô nhiễm môi trường liên hồ Vĩnh Trung - Thạc Gián.
Công ty cho biết hiện tượng cá chết xuất hiện từ ngày 11.6. Cá chết chủ yếu là cá rô phi, kích cỡ hơn bàn tay, tập trung chủ yếu ở các cửa thu, cửa xả và cửa thông liên hồ, gần sát nhà dân. Và do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhanh chóng phân hủy, bốc mùi hôi. 
Cá chết chủ yếu là cá rô phi Ảnh: N.T
Nắng nóng khiến mùi hôi xác xác bốc lên Ảnh: N.T

Dự kiến sau khi thu gom xác cá, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải tiếp tục rải hóa chất, phun khoáng hóa xuống hồ để tiêu độc khử trùng, giảm thiểu mùi hôi và ô nhiễm.

Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 3 vừa qua, ông Huỳnh Uy Dũng đề xuất tặng UBND TP.Đà Nẵng công nghệ vi sinh để xử lý nước thải liên hồ Vĩnh Trung - Thạc Gián - Công viên 29.3.
Ông Dũng 'lò vôi' cam kết sau khi xử lý hồ sẽ nuôi được cá Koi, đồng thời chịu toàn bộ chi phí thực hiện, kể cả tiền điện cho đến khi thành công và bàn giao cho TP.Đà Nẵng quản lý.
Ông Huỳnh Duy Dũng cho rằng không có nhân duyên với Đà Nẵng Ảnh: N.T

Đề xuất đã được Sở TN-MT TP.Đà Nẵng thẩm định, đánh giá hiệu quả, khả thi, mặc dù đã khảo sát và nhập các xe thiết bị về Đà Nẵng để chuẩn bị thực hiện, nhưng tại cuộc họp ngày 20.3 với Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, dự án này đã dừng lại.

Nguyên do, ông Đặng Việt Dũng đề nghị ông Dũng lò vôi xử lý ô nhiễm hồ Bàu Trảng, trong khi ông Dũng lò vôi cho rằng đã nghiên cứu và tự tin sẽ làm được ở liên hồ Vĩnh Trung - Thạc Gián - Công viên 29.3, trong khi hồ Bảu Trảng ông chưa có điều kiện khảo sát.

Mặc dù sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn, thống nhất đề xuất với ông Dũng lò vôi nhưng ông Dũng lò vôi chia sẻ, do “không có nhân duyên” giải quyết ô nhiễm tặng Đà Nẵng nên ông bị sốc, cần thời gian nghỉ ngơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.