Đà Nẵng: Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ thế nào sau khi kết thúc phong tỏa?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/08/2020 13:57 GMT+7

Theo quyết định thành lập của UBND TP. Đà Nẵng , Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ từng bước được chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng khi kết thúc phong tỏa.

Ngày 22.8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng ra quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.
Theo quyết định, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường, nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị.

Bên trong bệnh viện dã chiến chống Covid-19 hoàn thành trong 4 ngày ở Đà Nẵng

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế Đà Nẵng; thực hiện các hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo các điều kiện tổ chức, hoạt động từ Bệnh viện Đà Nẵng.
“Khung nhân lực được áp dụng khi có quyết định vận hành bệnh viện dã chiến và được thay đổi, điều chỉnh theo hướng từng bước chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng tiếp quản để vận hành khi Bệnh viện Đà Nẵng đủ điều kiện kết thúc phong tỏa”, quyết định nêu.
Theo đó, trong giai đoạn 1, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ có 267 nhân lực làm việc ở tất cả các bộ phận.
UBND TP.Đà Nẵng giao nhiệm vụ cho Giám đốc Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn bố trí, sắp xếp các khu chức năng và chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thu dung điều trị Covid-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn.
Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn để cử lực lượng đảm bảo an ninh tại đây.

Gấp rút biến "đĩa bay" giữa lòng Đà Nẵng thành bệnh viện dã chiến chống Covid-19

Trước đó vào chiều 11.8, kiểm tra công trình Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, chia sẻ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phải có sự chuẩn bị, tuy nhiên mong muốn lớn nhất của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng là dù hoàn thành bệnh viện dã chiến, nhưng “hy vọng sẽ không có bệnh nhân”.

Cận cảnh chống dịch chặt chẽ trên đoàn xe đưa hơn 700 người dân về Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.