Đà Nẵng: Bắt tài xế chuyên trộm tài sản du khách nước ngoài

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/10/2020 08:31 GMT+7

Sáng 1.10, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng ) tạm giữ hình sự nghi phạm chuyên trộm tài sản của du khách nước ngoài, đồng thời mở rộng các vụ trộm khác.

Trước đó, ngày 27.9, du khách Chen Jie (quốc tịch Trung Quốc, tạm trú đường Nguyễn Cơ Thạch, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) về nhà thì phát hiện mất 1 đồng hồ hiệu Omega và 1 máy tính bảng nên trình báo công an.
Công an Q.Ngũ Hành Sơn tiến hành truy xét, đến ngày 30.9 thì bắt được Võ Thành Nhân (23 tuổi, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Theo điều tra, trưa ngày 27.9, Nhân thuê xe ô tô tự lái để chạy dịch vụ nhưng không có khách nên điều khiển xe đến các khu vực có nhiều người nước ngoài, du khách lưu trú để tìm cơ hội trộm cắp.
Đến đường Nguyễn Cơ Thạch, Nhân dừng xe theo dõi các cơ sở lưu trú thì phát hiện ông Chen Jie ra khỏi nhà nhưng không khóa cửa.
Nhân cất ô tô ở một địa điểm gần đó, đi bộ đến nhà ông Chen Jie rồi đột nhập vào bên trong, sau khi lục đồ đạc, Nhân thấy trong tủ quần áo có 1 đồng hồ hiệu Omega và 1 máy tính bảng nên giấu cất vào trong áo và tẩu thoát theo đường cửa sau để tránh bị phát hiện.
Qua truy xét, Công an Q.Ngũ Hành Sơn bắt được Nhân khi đang mang tài sản đi bán, Nhân thừa nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đi trộm cắp tài sản du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.