Đà Nẵng: Bắt 'cò đất' bán khống đất của người khác

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/02/2021 18:12 GMT+7

Trong quá trình làm ''cò đất', Hòa biết chủ một số lô đất nên nảy sinh ý định lừa đảo người khác bằng cách làm giả giấy tờ, hồ sơ đất.

Ngày 26.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can là 'cò đất' làm giả giấy tờ, bán khống đất của người khác.
Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thành Hòa (52 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo điều tra, từ năm 2015 đến năm 2018, Hòa làm 'cò đất' trên địa bàn Q.Liên Chiểu, thông qua nhiều mối quan hệ của bản thân, Hòa biết chủ một số lô đất nên nảy sinh ý định lừa đảo.
Hòa thuê một số người làm giả hồ sơ đất đai, rao bán với giá rẻ trong khi đây là các lô đất ảo, hoặc không phải do chính chủ giao bán. Các giấy tờ giả khiến bị hại tin tưởng Hòa đang giải quyết, tiến hành các thủ tục để hoàn thành pháp lý lô đất.
Hòa bán khống nhiều lô đất của người khác, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, người đặt cọc chờ quá lâu không nhận được đất nên xác minh thì mới phát hiện Hòa lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.