Đà Nẵng: Bắt băng bảo kê, cướp hải sản của ngư dân tại cảng cá Thọ Quang

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/05/2021 14:38 GMT+7

Ngày 26.5, Công an Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng ) khởi tố băng côn đồ chuyên đòi bảo kê; các ngư dân không đồng ý liền bị đánh đập và cướp hải sản.

Cơ quan điều tra cũng bắt khẩn cấp 4 trong 5 tên côn đồ trong nhóm bảo kê gồm: Trần Đăng Toàn (ngụ P.Mân Thái), Nguyễn Anh Toàn, Thạch Minh và Nguyễn Minh Phú (cùng ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) về tội cướp tài sản.
Riêng đồng bọn của băng nhóm này là Cao Văn Khánh đã bỏ trốn, hiện đang bị truy xét.
Theo điều tra, rạng sáng 22.5, tại khu vực bờ kè của âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, 5 tên côn đồ nêu trên thấy các anh Huỳnh Văn Dân, Trương Gia Hiệu và Nguyễn Văn Hà (ngụ Q.Sơn Trà) đang thu mua cá bò của ngư dân.
Trong lúc hai tiểu thương này mang cá lên bờ thì bị nhóm này chặn đầu, thị uy, lớn tiếng chửi bới, đe dọa.
Nguyên do, trước đó, băng côn đồ đòi các ngư dân phải nộp tiền để được nhóm này bảo kê, hoặc ép ngư dân bán hải sản với giá rẻ mạt cho cả nhóm thu mua độc quyền.

Thạch Minh và Nguyễn Minh Phú

ẢNH: QUỐC BÌNH

Trong đó, một số ngư dân không đồng ý, nên sáng 22.5, Trần Đăng Toàn cầm đầu cả nhóm đến cướp 5kg cá của các ngư dân đã bán cho anh Dân, anh Hiệu và anh Hà.
Anh Hà giành lại số cá thì bị cả nhóm dùng ghế, gậy, dao tấn công, gây thương tích nặng.
Theo hồ sơ, Trần Đăng Toàn, Cao Văn Khánh đã có tiền án, tiền sự cố ý gây thương tích, trộm cắp và gây rối trật tự công cộng. Hiện Công an Q.Sơn Trà đang tiếp tục mở rộng điều tra nhóm côn đồ đòi bảo kê ở cảng cá này.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.