Đà Nẵng bác thông tin có người Hàn Quốc bị sốt trong tòa nhà Azura

An Dy
An Dy
01/03/2020 20:04 GMT+7

Ngày 1.3, ngành y tế TP.Đà Nẵng cho biết thông tin lan về việc có một số người Hàn Quốc đang sống tại tòa nhà Azura (quận Sơn Trà) bị sốt là không chính xác.

Báo cáo nhanh chiều cùng ngày của Trung tâm y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) về phòng chống dịch Covid-19 tại tòa nhà Azura (phường An Hải Bắc) đã thông tin cụ thể về vụ việc này đến các ngành chức năng và dư luận.
Theo đó, lúc 10 giờ ngày 27.2, tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc có đến căn hộ số 2706 (thuộc tòa nhà Azura nói trên) để xác minh và tư vấn cho một công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào VN ngày 21.2 từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc).
Ở thời điểm đoàn đến kiểm tra ghi nhận, cùng sinh sống tại căn hộ với du khách Hàn Quốc (nhập cảnh ngày 21.2) còn có 4 công dân Hàn Quốc khác, nhập cảnh vào Việt Nam lần lượt trong khoảng thời gian từ 14.1 đến 8.2.
Trung tâm y tế quận Sơn Trà cho biết vào thời điểm kiểm tra, cả 5 người Hàn Quốc đều bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, nhóm người này đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Theo ngành y tế Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của nhóm các công dân Hàn Quốc đều bình thường và vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Trung tâm y tế quận Sơn Trà cũng cho biết đã hướng dẫn cho chủ căn hộ trên về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không xử lý hóa chất trong trường hợp này.
Theo Trung tâm y tế Sơn Trà, qua xác minh của tổ giám sát chống dịch, các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và việc trung tâm sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác.
Tại Đà Nẵng hiện đang theo dõi 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 3 người nước ngoài. Sở Y tế đã nhận tổng cộng có 143 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, không có mẫu dương tính. Hiện sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
Đà Nẵng cũng đang thực hiện theo dõi tại khu vực cách ly tập trung 611 trường hợp tại các cơ sở. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.