Đà Nẵng: Bác đơn của nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ kiện doanh nghiệp

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/03/2020 13:36 GMT+7

Ngày 6.3, TAND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) tuyên bác đơn ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, kiện doanh nghiệp vì cho rằng đơn vị tố cáo khiến ông bị điều chuyển.

Theo đơn kiện, ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó trưởng VPĐD Đà Nẵng tại Tokyo, tham gia kêu gọi Nhật Bản đầu tư lập Công ty CP Chef Meat Việt Nam năm 2013 với số vốn 100.000 USD, trong đó ông Nguyễn Xuân Thắng (em vợ ông Hiếu) chiếm 49% vốn. 
Năm 2015, công ty phát hiện nhiều sai phạm nội bộ, gửi đơn đến cơ quan ngoại giao Nhật Bản và TP.Đà Nẵng tố cáo ông Hiếu thông đồng em vợ chiếm đoạt gần 1 triệu USD vốn đầu tư của công ty. Công ty cũng tố cáo ông Hiếu cùng nhà thầu Nguyễn Tấn Bình rút ruột công trình từ 700 triệu đến 1,1 tỉ đồng và tố ông Hiếu đe dọa tính mạng người của công ty, kiểm toán và các nhà thầu khác. 

HĐXX tuyên bác đơn kiện của ông Mai Đăng Hiếu

Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Hiếu kiện Công ty CP Chef Meat Việt Nam đã tố cáo sai sự thật, khiến cơ quan chức năng Đà Nẵng kỷ luật, điều chuyển ông từ quan chức về làm chuyên viên Sở Nội vụ, ảnh hưởng gia đình. Ông Hiếu yêu cầu Công ty CP Chef Meat Việt Nam phải xin lỗi, cải chính công khai trước tòa, bồi thường 49 triệu đồng viện phí điều trị các bệnh do stress và tổn thất khác.
Công ty CP Chef Meat Việt Nam phản bác, cho rằng đơn vị có quyền tố cáo, trách nhiệm làm rõ thuộc cơ quan chức năng Đà Nẵng và các nội dung đã được giải quyết, không liên quan công ty.
Viện KSND Q.Sơn Trà cho biết đối với các sai phạm của ông Hiếu cũng như đơn tố cáo của Công ty CP Chef Meat Việt Nam, Công an TP.Đà Nẵng cho rằng không đủ căn cứ khởi tố vụ án nhưng cũng không khẳng định Công ty CP Chef Meat Việt Nam tố cáo vi phạm pháp luật, do đó ông Hiếu kiện không đủ cơ sở.
Đồng quan điểm, TAND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng), nhận định ông Hiếu bị kỷ luật vì các vi phạm như để vợ đứng tên góp 51% vốn vào một công ty nhưng thực tế không góp vốn, hợp thức hóa chuyển nhượng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê, vi phạm luật đất đai, can thiệp vào Công ty CP Chef Meat Việt Nam, đi nước ngoài không báo cáo, dùng hộ chiếu công vụ sai mục đích, là lãnh đạo cơ quan ngoại giao nhưng thiếu chuẩn mực giao tiếp… và ông Hiếu cũng không khiếu nại quyết định kỷ luật này. Do đó, HĐXX bác đơn kiện Công ty CP  Chef Meat Việt Nam của ông Mai Đăng Hiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.