Đà Nẵng: 3 phương án nới lỏng các hoạt động được định hướng thế nào?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/09/2021 08:13 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng UBND TP tiếp tục đề xuất phương án chống dịch Covid-19 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP vào chiều tối qua 18.9.

Tại cuộc họp chiều tối qua 18.9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết trong giai đoạn tới Đà Nẵng sẽ tiếp tục nới lỏng các hoạt động với 3 phương án được xây dựng.
Cụ thể, phương án 1, trên cơ sở Quyết định 2985 của UBND TP (về việc nới lỏng một số hoạt động theo vùng có hiệu lực từ ngày 16.9), địa phương tiếp tục mở rộng một số hoạt động kèm với các biện pháp kiểm soát.
Phương án 2, qua thời gian dài không ghi nhận ca cộng đồng, TP.Đà Nẵng cho các hoạt động trở lại bình thường, chỉ tạm dừng một số hoạt động như karaoke, spa
Phương án 3, sử dụng thẻ xanh, vàng, trắng theo mức độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, cho phép người dân đảm bảo các điều kiện để tham gia hoạt động theo nhiều mức độ.

Chống dịch Covid-19 hiệu quả, Đà Nẵng đang xây dựng các phương án để mở cửa trong thời gian tới

HOÀNG SƠN

Ngành y tế xây dựng phương án xét nghiệm Covid-19 trong thời gian đến. Công an Đà Nẵng chủ trì phối hợp các sở ngành để mở các luồng xanh đối với xe vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Quảng Nam.
Tại cuộc họp vào chiều tối qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về kiểm soát dịch để cập nhật kết quả xét nghiệm, số mũi tiêm vắc xin. Ông Quảng cho rằng, khi thí điểm áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng, việc đưa thông tin đã nêu lên ứng dụng trên điện thoại có thể để lưu thông thay cho giấy đi đường.

Covid-19 sáng 19.9: Cả nước 672.592 ca nhiễm, 448.368 ca khỏi | TP.HCM vẫn xét nghiệm diện rộng

Liên quan đến việc thí điểm thẻ xanh, ông Quảng chỉ đạo Sở Y tế cung cấp số liệu F0 khỏi bệnh và xem đó là điều kiện tương ứng của việc tiêm 2 mũi vắc xin, làm cơ sở dữ liệu để xây dựng thẻ xanh.
Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế sớm chuẩn bị quy tình kiểm soát dịch ở doanh nghiệp. Các sở ngành liên quan phối hợp xây dựng tiêu chí “doanh nghiệp xanh”. Thời gian tới, TP sẽ xây dựng thẻ xanh cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.