Đà Nẵng: 1.057 mẫu xét nghiệm liên quan nhóm người Quảng Ngãi cho kết quả âm tính

Huy Đạt
Huy Đạt
29/06/2021 15:24 GMT+7

Trưa 29.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng cho biết mẫu xét nghiệm của 1.057 người liên quan đến nhóm 5 người dương tính Covid-19 ở Quảng Ngãi đã cho kết quả âm tính.

Yêu cầu người từng đến cảng cá Thọ Quang khai báo y tế

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi tiếp nhận thông tin khẩn từ CDC Quảng Ngãi về 5 trường hợp ở Quảng Ngãi ra buôn bán, lấy cá từ cảng cá Thọ Quang (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) dương tính Covid-19, ngay trong đêm 28.6, CDC Đà Nẵng huy động lực lượng xét nghiệm toàn bộ người tại đây.

Cảng cá lớn nhất miền Trung dừng hoạt động vì liên quan Covid-19

Để xét nghiệm cho toàn bộ người tại cảng cá Thọ Quang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q.Sơn Trà buộc phải tạm phong tỏa toàn bộ khu vực và tổ chức lấy mẫu cho 1.040 người đang có mặt tại cảng cá, gồm ngư dân, tiểu thương, công nhân…

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 181 công nhân quê tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang sinh sống tại khu phòng trọ gần cảng cá Thọ Quang

Ảnh: HUY ĐẠT

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 181 công nhân quê tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang sinh sống tại khu phòng trọ gần cảng cá Thọ Quang

Ảnh: HUY ĐẠT

Cũng trong đêm 28.6, lực lượng chức năng Đà Nẵng phun hóa chất khử khuẩn tại những địa điểm liên quan nhóm người từ Quảng Ngãi ra mua bán cá.
Trưa nay (29.6), Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng phát thông báo tìm người liên quan 5 người dương tính Covid-19 từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng buôn bán cá. Cụ thể, từ 22 giờ ngày 23.6 đến 2 giờ ngày 24.6, 5 trường hợp dương tính với Covid-19 (trú H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) buôn bán cá tại cảng cá Thọ Quang. Vì vậy, Sở Y tế TP.Đà Nẵng thông báo những ai có liên quan đến 5 trường hợp ở Quảng Ngãi dương tính với Covid-19 hoặc từng đến cảng cá Thọ Quang trong khung giờ như thông báo thì nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Bản tin Covid-19 ngày 29.6: TP.HCM nối dài chuỗi ngày dịch bệnh “bão tố”

Phối hợp truy vết khẩn cấp

Lực lượng y tế các quận Sơn Trà, Thanh Khê cũng đã phối hợp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với chị N., tiểu thương có thu mua cá từ nhóm người dương tính Covid-19 ở Quảng Ngãi. Nhà của trường F1 này đã được phong tỏa.
Bác sĩ Dương Thái Thu Hải, Phó giám đốc Trung tâm y tế Q.Thanh Khê, cho biết: “Chị N. và 6 người trong gia đình đã được lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp. Chị N. được đưa đi cách ly, những người còn lại được cách ly tại nhà. Sáng nay (29.6) kết quả xét nghiệm của 7 trường hợp này đều âm tính với Covid-19”.

Nhà của những trường hợp F1 ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, liên quan 5 ca dương tính Covid-19 ở Quảng Ngãi, đã được phong tỏa

Ảnh: HUY ĐẠT

Trước đó, hơn 127 cán bộ y tế cũng được triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả tiểu thương, người lao động tại âu thuyền Thọ Quang. Lực lượng y tế còn chia thêm nhiều mũi truy vết những tiểu thương có mua cá.
Theo bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế Q.Sơn Trà, tất cả thuyền viên, người lao động trên các tàu neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang đều được kêu gọi lên bờ lấy mẫu xét nghiệm. “Ngoài lấy 859 mẫu xét nghiệm tại cảng cá Thọ Quang, chúng tôi đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 181 người dân lao động đến từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang sinh sống tại khu nhà trọ gần cảng cá, được cho là có tiếp xúc với nhóm người Quảng Ngãi”, ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.