Đà Nẵng: 0 giờ ngày 11.8 thêm một BV và khu dân cư dỡ phong tỏa

An Dy
An Dy
10/08/2020 20:25 GMT+7

Đúng 0 giờ ngày 11.8, Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu dân cư được phong tỏa gần đó sẽ được dỡ bỏ lệnh cách ly theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết lệnh phong tỏa đối với Bệnh viện (BV) Chỉnh hình Phục hồi chức năng (CH PHCN) Đà Nẵng sẽ được dỡ bỏ lúc 0 giờ ngày 11.8, sau 15 ngày phong tỏa.
Được dỡ bỏ phong tỏa còn có toàn bộ khu dân cư quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm. Đây là khu vực dân cư bao quanh 3 BV (gồm BV C Đà Nẵng, BV Đà Nẵng, BV CH PHCN Đà Nẵng), bị cách ly, phong tỏa trước đó do có các bệnh nhân (BN) Covid-19
Đây cũng là 2 điểm rộng lớn nhất ở khu vực trung tâm TP.Đà Nẵng được phong tỏa, cách ly diện rộng suốt 15 ngày qua để phục vụ kiểm soát dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, khi địa phương này xuất hiện những ca dương tính đầu tiên.

Bản tin Covid-19 ngày 10.8: Ngăn dịch bệnh 'bùng nổ' diện rộng

Hiện tại, gần 400 nhân viên y tế, bệnh nhân (BN) và người nhà BN trong BV CHPHCN Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19. Toàn bộ dân cư sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Bác sĩ Đỗ Văn Thành, Giám đốc BV CHPHCN Đà Nẵng cho biết, hơn 250 BN, người nhà BN và 140 nhân viên y tế đang vui mừng trước lệnh dỡ bỏ phong tỏa lúc 0 giờ ngày 11.8.
Cũng theo bác sĩ Thành, suốt thời gian cách ly, nhân viên y tế BV CH PHCN Đà Nẵng vẫn chăm sóc, điều trị cho các BN nội trú tại BV, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cả người nhà BN. “Cùng với đó, chúng tôi phân chia, khử trùng, phun hóa chất, kiểm soát nhiễm khuẩn lần lượt từng khu vực trong BV. Công tác phân luồng tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị BN đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn cho BN đến khám và điều trị trở lại”, bác sĩ Thành cho biết.

Cuộc điện thoại “lịch sử” của bệnh nhân Covid-19 ngày ra viện ở Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.