Đã liên lạc được nhóm du khách mắc kẹt trên núi Tà Giang, tất cả an toàn

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
01/12/2020 07:08 GMT+7

Chính quyền địa phương đã liên lạc được với nhóm khách du lịch bị mắc kẹt trên khu vực núi Tà Giang (H.Khánh Sơn, Khánh Hòa) do mưa lớn, nước suối dâng cao.

Sáng 1.12, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết chính quyền địa phương đã liên lạc được với nhóm du khách đang bị mắc kẹt trên núi Tà Giang (xã Thành Sơn). 
"Đêm qua, đại diện nhóm du khách đã đi ra khu vực có sóng điện thoại để tìm cách liên lạc và thông báo mọi người, nhóm cũng đã dựng lều trại tại khu vực an toàn. Chúng tôi khuyến cáo nhóm khách nên ở nguyên vị trí đảm bảo an toàn, không nên đi lại, băng suối vì rất nguy hiểm. Trong ngày hôm nay, nếu nước rút thì nhóm khách sẽ xuống núi được. Lực lượng chức năng địa phương cũng sẽ tiếp cận để hỗ trợ", ông Nhuận cho biết. 
Ông Nhuận cũng cho biết số người bị kẹt lại trên núi gồm 45 người, trong đó, đoàn du khách có 36 người (chủ yếu đến từ TP.HCM) và 9 người dân địa phương. 
Ông Nhuận thông tin nhóm khách nói trên liên hệ một nhóm người dân địa phương dẫn đường và vận chuyển đồ đạc để đến Tà Giang leo núi, khám phá từ ngày 28.11. Theo kế hoạch, đến ngày 30.11 là kết thúc hành trình du lịch, tuy nhiên, do trời mưa lớn, nước suối dâng cao nên nhóm khách này bị kẹt lại. Khu vực trên núi địa hình cao, không có sóng điện thoại. 
Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng tiếp cận hỗ trợ đoàn khách. Tuy nhiên, do nước suối dâng cao, địa hình hiểm trở nên trong ngày 30.11 vẫn chưa tiếp cận được. Huyện cũng đã có báo cáo với tỉnh để xin hỗ trợ người và phương tiện phục vụ công tác cứu hộ đoàn khách trên. 
Khu vực núi Tà Giang cách thị trấn Tô Hạp, trung tâm huyện miền núi Khánh Sơn khoảng 50 km. Khi thời tiết đẹp, Tà Giang có những khu vực như thảo nguyên, với vẻ đẹp hoang sơ rất lý tưởng để cắm trại, ngắm cảnh nên thời gian qua, nhiều du khách đã tìm đến đây để leo núi, khám phá. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.