Đà Lạt: Xử phạt hàng trăm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

30/04/2021 19:07 GMT+7

Giữa đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng nhiều người dân và du khách đến TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 30.4, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết hôm nay là ngày đầu của đợt nghỉ lễ, Tổ công tác liên ngành của thành phố cùng lực lượng của các phường, xã trên địa bàn TP.Đà Lạt tiếp tục ra quân kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với người dân, du khách không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang ở Đà Lạt với số tiền hàng trăm triệu đồng

Chốt xử lý người dân vi phạm không đeo khẩu trang ở địa bàn phường 5, TP.Đà Lạt

Ảnh: Gia Bình

Các đơn vị đã tổ chức lực lượng lập nhiều chốt di động tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.
Trong 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 100 trường hợp người dân, du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng với trên 150 triệu đồng và nhắc nhở hàng trăm trường hợp khác thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Hai tháng trước, các đơn vị chức năng của TP.Đà Lạt đã xử phạt gần 200 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Trong 3 ngày qua đã có hơn 100 người không đeo khẩu trang bị xử phạt

Ảnh: Gia Bình

Theo ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND P.10, TP.Đà Lạt, Tổ trưởng Tổ liên ngành của thành phố, dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền rất nhiều, nhưng cũng còn khá đông người dân và du khách không thực hiện nghiêm túc phòng chống đại dịch Covid-19. “Qua việc kiểm tra, xử lý, chúng tôi nhận thấy bên cạnh nhiều người chủ quan không đeo khẩu trang, cũng có nhiều người có mang theo khẩu trang nhưng “để quên” trong túi, trong cốp xe hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, đeo theo kiểu đối phó” - ông Vũ nói.

Bị lực lượng chức năng phường 5 phát hiện không đeo khẩu trang, người đàn ông này mới lấy khẩu trang trong túi ra đeo

Ảnh: Gia Bình

Theo bà Trần Thị Vũ Loan, TP.Đà Lạt có hơn 2.174 cơ sở lưu trú với trên 28.515 phòng, dự kiến dịp lễ 30.4 - 1.5 này sẽ có rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được địa phương quan tâm, không chủ quan lơ là. Thành phố đã yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú, ăn uống, các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tại các nơi công cộng, UBND TP. Đà Lạt yêu cầu mọi người phải thực hiện nghiêm “quy định 5K” để phòng chống dịch.

Chốt xử lý vi phạm không đeo khẩu trang của UBND P.10 tại quảng trường Lâm Viên

Ảnh: Gia Bình

“Dịp lễ 30.4 - 1.5 này, các cơ quan chức năng của thành phố vẫn tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch, nếu tổ chức, cá nhân nào vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm. Đà Lạt luôn đón chào du khách, nhưng rất mong mọi người hãy cùng chung tay để phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm hiện nay diễn biến của đại dịch đang rất phức tạp. Chuyện đeo khẩu trang nơi công cộng là bắt buộc, mong bà con thực hiện nghiêm túc”, bà Loan chia sẻ.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.