Đà Lạt vẫn bắn pháo hoa đêm giao thừa, nhưng cấm trẻ em dưới 5 tuổi

08/02/2021 17:32 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đồng ý cho TP. Đà Lạt được bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu tại 2 điểm quanh hồ Xuân Hương.

Chiều 8.2 (27 tết), Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 72/ VP-VX2 về việc đồng ý cho TP.Đà Lạt được bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại 2 điểm quanh hồ Xuân Hương.

Người dân Đà Lạt vẫn được thưởng thức bắn pháo hoa tại hồ Xuân Hương

ẢNH: LÂM VIÊN

Nội dung văn bản nêu rõ: “Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sau khi báo cáo và được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất; tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đã thống nhất chỉ đạo tại cuộc họp giao ban ngày 8.2 như sau:
Thống nhất tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại TP.Đà Lạt (2 điểm bắn tại hồ Xuân Hương), thời lượng bắn không quá 15 phút vào thời điểm đón giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đối với các huyện, thành phố khác trong tỉnh, UBND tỉnh sẽ xem xét để chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm phù hợp.
Việc tổ chức cho người dân đến thưởng thức trình diễn bắn pháo hoa tại TP.Đà Lạt phải bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid.

Thủ tướng đồng ý TP.HCM giãn cách xã hội nhiều khu vực để chống Covid-19

Tỉnh Lâm Đồng giao TP.Đà Lạt tăng cường kiểm soát người dân đến xem bắt pháo hoa phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K (Khẩu trang - khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung- khai báo y tế). Đặc biệt là luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần. Xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Văn bản còn nêu: “Hướng dẫn người dân không cho trẻ em từ 5 tuổi trở xuống đến xem trực tiếp bắn pháo hoa tại khu vực xung quanh hồ Xuân Hương".
Như Thanh Niên đã phản ánh, chiều tối 4.2, ông Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản hỏa tốc số 863/UBND-VX3 quyết định dừng tổ chức hội chợ, hội xuân, biểu diễn nghệ thuật nơi công cộng trong dịp Tết Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021 để phòng dịch Covid-19.
Riêng việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, UBND tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 để có chỉ đạo cụ thể vào ngày 8.2 (27 tết). Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và các huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Di Linh và Đức Trọng được tổ chức bắn pháo hoa chào đón giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Như vậy, đến nay do tình hình dịch Covid-19 nên tỉnh Lâm Đồng mới chỉ đồng ý cho TP.Đà Lạt được bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu tại 2 điểm quanh hồ Xuân Hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.