Đà Lạt nhộn nhịp khách du xuân

15/02/2021 22:01 GMT+7

Trước Tết Tân Sửu, các khách sạn ở Đà Lạt bị hủy phòng do dịch Covid -19, nhưng từ ngày 15.2 (mùng 4 tết), đường phố Đà Lạt nhộn nhịp du khách từ các tỉnh đến du xuân.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 1.2021 nên trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các khách sạn ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bị hủy phòng khá nhiều. Tuy nhiên, từ ngày 15.2 (mùng 4 tết), đường phố Đà Lạt nhộn nhịp bởi dòng xe cộ từ các tỉnh đến du xuân.

Chợ đêm Đà Lạt đêm mùng 4 Tết Tân Sửu 2021

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Công an TP.Đà Lạt, đêm 14.2 (mùng 3 tết) có gần 15.000 khách có đăng ký lưu trú với cơ quan chức năng; trong ngày 15.2, lượng khách đến Đà Lạt du xuân tiếp tục tăng, nhưng đến khuya 15.2 mới có số thông kê chính thức.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, chiều 15.2 đường phố Đà Lạt nhộn nhịp xe cộ đến từ nhiều tỉnh thành như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng nai, TP.HCM…, nhưng hầu hết là ô tô gia đình, không có xe loại lớn 29, 45 chỗ… nên không xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ tại các bùng binh, nút giao thông.

Nút giao thông đường 3 Tháng 2 - Hải Thượng không bị kẹt xe như tết năm trước

ẢNH: LÂM VIÊN

Đây là dịp tết mà lực lượng CSGT TP.Đà Lạt không phải túc trực thường xuyên tại các bùng binh, nút giao thông như những tết năm trước.
Tại hồ Xuân Hương, dịch vụ đạp Pédalo (xe đạp nước) đắt khách, nhiều đoàn khách mặc áo phao chờ đến lượt. Dịch vụ xe ngựa chạy quanh hồ Xuân Hương (từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa Đà Lạt) cũng thu hút nhiều du khách.

Hồ Xuân Hương và Quảng trường Lâm Viên nhộn nhịp du khách

ẢNH: LÂM VIÊN

Nhiều du khách mặc áo phao chờ đến lượt sử dụng dịch vụ xe đạp nước

ẢNH: LÂM VIÊN

Dịch vụ xe ngựa thu hút du khách

ẢNH: LÂM VIÊN

Khách du xuân Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Tại các khu Du lịch, du khách khá nhộn nhịp, nhưng đa phần là xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, không có loại ô tô 29, 45 chỗ như những tết trước đây. Hầu hết du khách muốn tự lái xe đến Đà Lạt du xuân, không muốn đi theo tour đông người để phòng dịch Covid-19.

Vườn hoa Đà Lạt ngày mùng 4 Tết Tân Sửu đón gần 3.000 du khách

ẢNH: LÂM VIÊN

Bãi xe Khu du lịch Thung lũng Tình yêu chỉ toàn ô tô gia đình

ẢNH: LÂM VIÊN

Tại Vườn hoa Đà Lạt ngày mùng 4 tết năm nay đón gần 3.000 du khách, ngày mùng 3 đón hơn 2.000 khách; KDL Thung lũng Tình yêu đón 2.200 khách trong ngày mùng 4 tết (ngày mùng 3 đón 1.800 khách); Nông trại cún đón 2.000 khách trong ngày mùng 4 tết (ngày mùng 3 tết đón 1.300 khách…

Đường Lê Đại Hành Đà Lạt đêm mùng 4 Tết Tân Sửu

ẢNH: LÂM VIÊN

Du khách thưởng thức ẩm thực tại Chợ Đêm Đà Lạt tối mùng 4 Tết Tân Sửu

ẢNH: LÂM VIÊN

Du khách chờ thưởng thức món nướng tại Chợ Đêm Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Chợ đêm Đà Lạt tối 15.2 du khách tuy không đông như các dịp lễ, tết năm trước, nhưng cũng khá nhộn nhịp du khách đến mua sắm, thưởng thức các món ăn. Theo quan sát của PV Thanh Niên, hầu hết du khách và những người bán hàng đều ý thức đeo khẩu trang phòng dịch với Covid-19. Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Chính quyền TP. Đà Lạt đã xử phạt hàng chục trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.